Bật điều hòa nhiều, nhớ đặt 3 thứ này trong phòng, tiết kiệm cả triệu tiền điện, không hại sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè, hầu hết mọi người thường bật điều hòa trong thời gian dài để cảm thấy dễ chịu hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết để đặt 3 thứ này trong phòng.

Nhiều người chỉ quan tâm đến sự thoải mái mà máy lạnh mang lại mà bỏ qua tầm quan trọng của việc duy trì chất lượng không khí. Điều này dẫn đến việc ở trong phòng máy lạnh quá lâu có thể khiến chúng ta cảm thấy không thoải mái.

Trên thực tế, khi sử dụng máy lạnh trong mùa hè, có ba yếu tố quan trọng cần được xem xét để đạt hiệu quả tốt nhất. Hãy cùng tìm hiểu ba yếu tố đó là gì!

hpi8zmztpmr2s

Treo khăn tắm

Khi sử dụng điều hòa trong thời gian dài, đặc biệt là khi thức dậy vào ban đêm, da chúng ta thường cảm thấy khô, họng đau, và có thể thậm chí chảy máu cam. Nguyên nhân chính là do máy điều hòa ngưng tụ hơi ẩm trong không khí thành nước và thải ra ngoài, làm giảm độ ẩm trong phòng. Tuy nhiên, bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng một phương pháp đơn giản.

Đầu tiên, chuẩn bị một chậu nước và thêm một ít giấm trắng và nước giặt vào đó. Sau đó, đặt một chiếc khăn sạch vào chậu nước này. Vò khăn trong nước để nó thấm đầy nước, sau đó vắt khăn để giữ lại một lượng nước vừa đủ.

khan

Tiếp theo, treo khăn ẩm lên một mắc áo hoặc tay nắm cửa trong căn phòng. Hơi ẩm từ khăn sẽ tạo ra sự độ ẩm trong không gian, giúp giữ cho không khí không quá khô khi ở trong phòng máy lạnh trong thời gian dài. Ngoài ra, mùi nước giặt và giấm trắng trong khăn cũng giúp khử mùi đặc biệt trong phòng, mang lại một hương thơm nhẹ nhàng và tươi mát.

Chậu nước

Một cách phổ biến để cải thiện độ ẩm trong phòng có điều hòa là sử dụng một chậu nước. Đơn giản chỉ cần chuẩn bị một chậu nước nhỏ và đặt nó ở một góc trong phòng. Nên chọn vị trí rộng rãi, tránh những khu vực mà không khí lạnh từ điều hòa không thể lan tỏa đến.

Trong quá trình này, nước trong chậu sẽ dần bốc hơi thành những hạt nhỏ, lan tỏa vào không khí và làm giảm độ khô, mang đến cảm giác thoải mái hơn.

dieu-hoa-1

Cho một ít dầu thơm hoặc nước thơm

Nếu bạn lâu trong phòng máy lạnh mà cảm thấy có mùi khó chịu, thì thực tế là khi ở trong không gian kín trong thời gian dài, có thể tạo ra mùi khác thường và làm giảm chất lượng không khí.

Để mang lại cảm giác tươi mát và dễ chịu hơn cho phòng, chúng ta có thể sử dụng các loại dầu thơm hoặc hương liệu để xịt vào phòng. Những sản phẩm này tạo ra mùi thơm dễ chịu, cải thiện chất lượng không khí trong phòng, giúp mọi người cảm thấy thoải mái và thư thái hơn trong không gian máy lạnh.

cach-chon-tinh-dau-thom-phong-ngu2_800x400

Ngoài ra, khi sử dụng điều hòa, chúng ta cũng nên lưu ý thông gió thường xuyên qua cửa sổ để đảm bảo sự trao đổi không khí giữa trong nhà và ngoài trời, để không khí tươi vào và giữ cho không khí trong nhà luôn trong lành.

Khi sử dụng điều hòa vào mùa hè, không nên bỏ qua ba yếu tố trên. Chúng giúp duy trì độ ẩm trong nhà và cải thiện chất lượng không khí, điều quan trọng đối với sức khỏe và sự thoải mái khi tận hưởng không gian mát mẻ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link