Máy giặt bị rung lắc, kêu to: Chỉ bạn cách khắc phục đơn giản, không tốn tiền gọi thợ

( PHUNUTODAY ) - Để khắc phục vấn đề máy giặt bị rung lắc và kêu to khi hoạt động, bạn cần phải biết có những nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này.

Máy giặt bị rung lắc mạnh, kêu to trong quá trình hoạt động là một hiện tượng phổ biến mà nhiều nhà gặp phải. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Nguyên nhân khiến máy giặt bị rung lắc và kêu to

Giặt quá tải

may-giat-rung-lac-keu-to-cach-khac-phuc-01

Số quần áo cho vào máy vượt quá khối lượng giặt cho phép sẽ làm thiết bị quá tải và gây ra tình trạng mất cân bằng khi hoạt động. Đây là lỗi mà nhiều người mắc phải bởi thói quen có bao nhiêu quần áo bẩn là cho tất vào máy giặt để giặt một lần. Thói quen này không chỉ làm hại máy giặt, giảm tuổi thọ của thiết bị và còn khiến đồ không được làm sạch một cách tốt nhất.

Đặt máy giặt ở vị trí không cân bằng

may-giat-rung-lac-keu-to-cach-khac-phuc-02

Mặt giặt không được đặt ở vị trí cân bằng thì trong quá trình hoạt động, thùng giặt sẽ bị nghiêng và gây ra tiếng ồn khi va chạm vào phần vỏ máy.

Lỗi kỹ thuật

Các lỗi kỹ thuật như trục lồng giặt bị cong vênh, bộ phận giảm sóc gặp sự cố, những thiết bị tải trọng không được lắp đúng chỗ, dây curoa bị trùng, mô tơ điều khiển trục quay của lồng gặp sự cố có thể gây ra tình trạng lồng giặt bị rung lắc và kêu to trong quá trình vận hành.

Một số lỗi khác

Quần áo bị xoắn vào nhau và dồn về một góc, gây mất cân bằng cũng làm thùng giặt va đập vào vỏ máy, sinh ra tiếng ồn và rung lắc.

Ngoài ra, có thể trong lồng giặt có vật thể lạ. Khi máy hoạt động, vật này va đập vào thùng máy và phát ra tiếng động.

Cách khắc phục tình trạng máy giặt bị rung lắc và kêu to

Trong các nguyên nhân trên, nguyên nhân số 1 dẫn đến tình trạng máy giặt bị rung lắc và phát ra tiếng ồn lớn trong quá trình vận hành là bởi máy không được đặt ở vị trí cân bằng. Khi máy không được đặt ở vị trí cân bằng, thùng giặt bị nghiêng, mất cân bằng và sẽ rung lắc mạnh khi hoạt động đồng thời tạo ra tiếng động lớn.

Trong trường hợp này, bạn nên kiểm tra lại bề mặt của vị trí đặt máy giặt. Nếu không bằng phẳng, hãy dời mặt giặt sang vị trí khác hoặc kê phần chân máy sao cho bằng phẳng.

Bạn cũng có thể gia cố vị trí kê máy giặt bằng ván gỗ cứng hoặc đổ bê tông để đảm bảo bề mặt bằng phẳng, chắc chắn.

may-giat-rung-lac-keu-to-cach-khac-phuc-03

Khi giặt chỉ nên cho một lượng đồ vừa phải vào máy (lượng quần áo chỉ nên chiếm 2/3 lồng giặt). Phân loại đồ theo chất liệu, màu sắc để đạt hiệu quả làm sạch tốt nhất và kéo dài tuổi thọ của máy.

Kiểm tra kỹ quần áo và lồng giặt để đảm bảo không có vật lạ như sỏi đá, chìa khóa... lẫn trong quần áo hay trong lồng giặt.

Trường hợp đã thử thay đổi vị trí của máy, cho lượng quần áo vừa phải nhưng máy vẫn bị rung lắc và kêu to, có thể nguyên nhân là do lỗi kỹ thuật. Khi đó, bạn cần phải liên hệ với trung tâm bảo hành để có biện pháp xử lý phù hợp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link