Bắt giữ 4 tấn ruốc bẩn trộn bột mì và hóa chất 3 năm không hỏng

08:30, Thứ sáu 18/12/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hơn 4 tấn ruốc bẩn không có nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác sản phẩm vừa bị Lực lượng chức năng bắt giữ tại khu vực Thường Tín (Hà Nội).

Ngày 17-12, Đội Quản lý thị trường số 11, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa bắt giữ trên 4 tấn ruốc bẩn không có nguồn gốc được vận chuyển từ TP.HCM ra Hà Nội tiêu thụ.

Theo kiểm đếm số lượng trên 2 xe ô tô chở 83 bao tải, mỗi bao tải đựng 10 túi ni lông ruốc, mỗi túi 5kg. Tổng lượng hàng hóa thu giữ là 4,15 tấn ruốc gà.

Bắt giữ 4 tấn ruốc bẩn trộn bột mì và hóa chất
                                     Số ruốc bẩn bị bắt giữ

Chủ hàng đồng thời là người trực tiếp sản xuất lô ruốc trên tên Nguyễn Văn Thịnh (sinh năm 1983) hộ khẩu thường trú tại TP Hồ Chí Minh cho biết: số hàng trên là của ba chủ hàng vận chuyển từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội tiêu thụ cho các đầu buôn ở Thường Tín (Hà Nội). 

Giá bán 1kg ruốc thành phẩm cho các chợ tại Hà Nội chỉ có 40.000 đồng. Để tăng trong lượng, bước đầu chủ hàng khai nhận đã trộn thêm bột mì và các hóa chất khác khiến ruốc có thể không mốc trong vòng 3 năm. 

Lực lượng chức năng sẽ mang mẫu ruốc đi trưng cầu giám định và phối hợp với cơ quan chức năng để xác định xem ruốc này có ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng hay không. 

Chủ hàng cũng khai nhận, đã mua loại gà chỉ 18.000 đồng/kg để làm ruốc, xương gà bán cho các cơ sở sản xuất bột nêm. Còn nước luộc gà bán cho các cửa hàng bán phở với giá 40.000 đồng một can 20 lít.

Bắt giữ 4 tấn ruốc bẩn trộn bột mì và hóa chất
 

Ông Lê Mạnh Hùng, Đội trưởng Đội QLTT số 11 cho biết, kiểm tra bước đầu phát hiện toàn bộ số ruốc trên làm từ thịt gà không có công bố chỉ tiêu chất lượng cần thiết, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có tem nhãn mác. 

Toàn bộ số hàng trên sẽ buộc chủ hàng phải tiêu hủy dưới sự giám sát của lực lượng chức năng. Chủ hàng sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Từ ly cà phê của người Việt đến nghĩa địa khoảng cách rất gần
Từ ly cà phê của người Việt đến nghĩa địa khoảng cách rất gần
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nếu bạn là người yêu cà phê và muốn khám phá sự thật về nó thì hãy quan tâm đến việc uống cà phê lành mạnh, lựa chọn được 1 ly cà phê chuẩn vị...
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành
TIN MỚI CẬP NHẬT