Cách giúp người mua phân biệt nước hoa nhái chuẩn 100%

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để không mua phải sản phẩm kém chất lượng, các chị em nên biết cách phân biệt nước hoa chính hãng và nước hoa fake.

Các chi tiết bên ngoài

- Kích thước: Nước hoa thật có kích thước đúng như thông tin của hãng.

- Lớp bóng kính: Chai thật lớp bóng kính sát khít với hộp, không nhăn nhúm, các vết keo dính không lộ ra ngoài, lớp bóng kính dày, khó bóc; chai fake mỏng, mở ra dễ dàng.

- Vỏ hộp: Đầu tiên bạn chú ý màu sắc của vỏ hộp, đường viền hộp (nếu có) . Chữ in trên hộp rõ ràng, sắc nét, thanh mảnh, cân đối, không bị nhòe, không mất chữ, không sai lỗi chính tả.

- Lớp chống shock: Hầu hết các chai nước hoa đều có lớp hộp chống shock bên trong. Lớp chống shock của hàng thật chắc chắn, dày dặn, giữ cho lọ nước hoa không di chuyển trong hộp, liên tục, không có nếp gãy.

Các chi tiết bên trong

- Chai nước hoa làm bằng thủy tinh chắc chắn, sắc sảo, thủy tinh dày, chất lượng tốt, hình dáng đúng với hình ảnh của hãng, các  chi tiết cân đối, không thấy đường giáp mí. Một số chai nước hoa được trang trí thêm phần kim loại hoặc nhựa thì phần kết nối hoàn hảo, không lộ rõ chi tiếp giáp nối.

- Nước hoa: Nếu bạn có chai nước hoa thật mang theo thì có thể so sánh màu sắc giữa 2 lọ. Nước hoa xịn bao giờ cũng trong, không vẩn đục, không có cặn.

- Chữ in trên thân chai: Chai fake chữ in thường to, đậm, không sắc nét, không cân đối. Chai xịn chữ mảnh, nét, nhỏ, cân đối từng mm.

- Chữ in dưới đáy chai: chữ có thể được in trên 1 miếng keo hoặc giấy dán dưới đáy chai hoặc in trực tiếp lên đáy chai. Chữ nhỏ nhưng rõ ràng bao gồm đầy đủ các thông tin như: code, tên hãng, nơi sản xuất….Code dưới đáy chai trùng với code bên ngoài vỏ hộp. Miếng keo dán ở chai xịn rất khó bóc còn chai fake bóc ra dễ dàng.

- Nắp chai: chặt khít, cầm nắp nhấc chai nước hoa lên, chai nước hoa không tuột khỏi nắp.

- Vòi xịt: chạm đáy, thanh mảnh, nhựa trong, kích thước to nhỏ tùy từng loại. Fake có thể to bất thường. Chai xịn xịt thành hạt nước nhỏ, ko thành tia, xịt xong đầu vòi xịt chặt, không có nước rò rỉ. Tuy nhiên 1 số chai xịn nhưng sản xuất bị lỗi vòi xịt thì không áp dụng được cách này.

- Chi tiết phụ kèm theo: Những chi tiết nhỏ trang trí thêm cho loại nước hoa rất dễ nhận biết nếu bị fake.

Nước hoa bên trong

Về việc kiểm tra nước hoa bên trong, trước hết là kiểm tra về mùi hương. Nếu mùi hương khá cay và hơi khác so với hương thơm thông thường thì bạn không nên mua nó về. Hầu hết các loại nước hoa giả có một hương thơm cay nồng do độ cồn nhiều hơn cần thiết.

Cách phân biệt nước hoa chính hãng và nước hoa fake.

Nước hoa chính hãng có ba lớp hương thơm: hương thơm trên cùng, hương thơm ở giữa và hương thơm ở dưới, khi bạn dùng, cả ba mùi hương này sẽ hòa trộn vào nhau và cho ra mùi hương quyến rũ nhất. Nước hoa giả sẽ không còn mùi giống như những lọ nước hoa thực sự vì nó không có đủ ba lớp hương thơm trên. Nếu ngửi thấy mùi nước hoa mất dần một cách nhanh chóng sau khi bạn xịt thử nó, có nghĩa là đó là nước hoa giả.

Ngoài ra bạn có thể phát hiện nước hoa là giả, nếu da bạn bị dị ứng sau khi sử dụng như ngứa, phát ban, kích ứng da...

Giá

Ở bất kỳ thời điểm hay thương hiểu nào , giá của những chai nước hoa chính hãng thường đắt hơn nhiều so với nước hoa giả, nước hoa kém chất lượng. Tuy nhiên, ngày nay thủ đoạn đã tinh vi hơn một số hãng làm nước hoa fake kết hợp cùng với một vài thương nhân đã cố tình đẩy giá lên để làm yên lòng khách hàng về chất lượng.

Tuy nhiên có rất nhiều nơi bán nước hoa thật giá rẻ. Ví dụ như săn được các đợt sale off lớn của hãng, 1 số hãng sale off có thể lên đến 50%. Hoặc 1 số nguồn, nhập trực tiếp của hãng với số lượng lớn thường được chiết khấu nhiều nên bán ra giá rẻ.

Để hạn chế thấp nhất khả năng mua phải hàng giả và có căn cứ để kiện lại nơi bán hàng giả, khi mua sản phẩm, khách hàng phải bắt buộc lấy hóa đơn, trong đó ghi thật chi tiết các thông số về sản phẩm mình đã mua.

Tác hại của nước hoa giả:

Một nghiên cứu tại Manchester được Hiệp hội chống hàng giả của Anh (ACG) báo cáo đã phát hiện ra trong nước hoa giả có chứa... nước tiểu được dùng thay thế chất ổn định trong nước hoa thật. Ngoài ra, một số thành phần khác được tìm thấy như: vodka và cetyl cedrene (hóa chất được dùng trong chế tạo chất dẻo và cao su). Một số nơi còn sử dụng nước hồ chưa qua xử lý để sản xuất nước hoa

Tiến sĩ Jeannette Graf, chuyên gia Khoa Liễu tại Bệnh viện Great Neck ở New York, cho biết bà chưa phát hiện một bệnh nhân nào bị kích ứng do sử dụng nước hoa thật. Tuy nhiên, những trường hợp bị kích ứng do sử dụng nước hoa giả lại khá phổ biến và những bệnh nhân này thường bị viêm hay cháy da. "Những bệnh nhân bị kích ứng do nước hoa giả thường cảm thấy triệu chứng khác lạ như da nóng rát và ửng đỏ, ngay sau khi sử dụng " - bác sĩ Graf nói.

Chị em phụ nữ chúng ta nên cẩn thận khi lựa chọn nước hoa, tốt nhất là nên đến những trung tâm uy tín chuyên bán mặt hàng này để đảm bảo chất lượng sản phẩm, kẻo “tiền mất tật mang” vì thiếu hiểu biết về nước hoa giả, nước hoa kém chất lượng!

Thôi miên trộm tiền giữa ban ngày ở Hạ Long
Thôi miên trộm tiền giữa ban ngày ở Hạ Long
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hành vi thôi miên lừa tiền nhiều người của người phụ nữ đã bị đám đông lật tẩy.
7 chiêu trò móc túi khách hàng của các nhân viên đổ xăng
7 chiêu trò móc túi khách hàng của các nhân viên đổ xăng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Để tránh bị “móc túi” khi đổ xăng, bạn cần tỉnh táo với các chiêu trò gian lận của nhân viên bơm xăng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT