Bất kể mối quan hệ có tốt đến đâu cũng đừng tùy tiện bỏ qua 5 nguyên tắc giao tiếp sau

( PHUNUTODAY ) - Dù mối quan hệ của hai bên có tốt đến đâu thì có những chuyện nhất định phải chừng mực.

Mối quan hệ nông lại nói chuyện sâu

Có nhiều người nói rằng: tôi đối xử với mọi người bằng cả trái tim, nhưng mọi người lại sống toan tính với tôi.

Bạn có nghĩ rằng mình có thể thân thiết hơn với bạn bè bằng viêc tiết lộ những chuyện riêng tư của mình với bạn bè. Biết đâu những lời nói này sẽ chỉ khiến cho người ta cảm thấy ác cảm, cho rằng bạn đang có ý đồ xấu.

Bạn nghĩ rằng chia sẻ những bí mật nhỏ của người khác với bạn bè cũng là cách gia tăng thêm tình bạn.Ai biết đối phương đang suy nghĩ gì, những gì tôi nói với bạn, bạn lại đem những bí mật ấy đi nói với người khác?

Bạn lo lắng im lặng sẽ khiến người khác ngượng ngùng, nên liên tục đặt ra những câu hỏi cho người khác để che đậy đi sự ngượng ngùng, nhưng bạn không biết rằng chính mình đã xâm nhập vào vùng cấm của người khác.

ket-giao3

Một tình bạn tốt sẽ tồn tại mãi mãi, và luôn cần có thời gian để vun đắp và ổn định. Háo hức thành công không gì “dục tốc bất đạt”, hãy cho nhau khoảng không để cả hai hiểu nhau hơn.

Không can thiệp quá sâu vào chuyện riêng của bạn bè

Người có mối quan hệ không thân thiết thì đừng nên can thiệp quá sâu vào chuyện riêng của nhau. Khi một người bạn tâm sự với bạn về chuyện gia đình, bạn có thể an ủi họ, nhưng đừng cố tỏ ra mình muốn giúp đỡ.

Khi họ đang chỉ trích người thân trong gia đình, bạn có thể lắng nghe những đừng nói quá nhiều, để bạn có thể tự giải quyết.

ket-giao

Không được đùa quá trớn

Trong cuộc sống, chúng ta thường gặp những người bạn làm tổn thương người khác bằng chính sự hài hước của bản thân, rồi tự cho mình là đúng.

Nhưng cái gọi là đùa chỉ đùa khi người trong cuộc cảm thấy vui cười, nếu người đó thấy tổn thương thì đó là giễu cợt.

Chọc vào nỗi đau của ai đó theo cách bông đùa không chỉ là bất lịch sự mà còn vô đạo đức.

Tiền bạc phải rõ ràng

chung muc

Trong cuộc sống nhiều người có suy nghĩ, đã là bạn bè thì chẳng có gì phải ngại cả.

Nhưng kết quả thì ngược lại, bạn bà càng phải rạch ròi chuyện tiền bạc, nếu tiền bạc rối tung thì tình bạn sớm muộn cũng bị rối tung lên mà thôi.

Anh em thân thiết, tiền bạc phân minh, huống chi là bạn bè. Khi tiền bạc rõ ràng thì tình bạn sẽ bền lâu.

Có một loại trí tuệ cảm xúc cao, đó là che giấu khả năng vượt trội của mình. Khi giao tiếp với bạn bè chúng ta thường phạm một điều đó là cứ nói một mình, lúc nào đưa ra thành tích của bản thân rồi chê bai bạn bè.

Kiểu người thích thể hiện cảm giác vượt trội của mình sẽ không có bạn bè. Một người thực sự khôn ngoan sẽ biết rằng mình hơn người khác, nhưng chẳng bao giờ nói ra, họ cẩn thận che giấu đi sự tài năng của mình, bởi nói ra sẽ khiến người khác khó chịu.

Người biết che giấu khả năng vượt trội của mình vì họ biết cảm thông và đặt người khác vào trái tim của mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link