Bất kể nam hay nữ, nếu móng tay có “đường thẳng đứng” là 3 “bệnh” bước vào cửa, đi khám ngay kẻo hối hận

( PHUNUTODAY ) - Bất kể nam hay nữ, nếu móng tay có “đường thẳng đứng” là 3 “bệnh” bước vào cửa, phải thu xếp thời gian đi khám sức khoẻ càng sớm càng tốt.

Ngũ tạng có mối quan hệ nội – ngoại, ngoại và nội, âm và dương, chúng ăn khớp với nhau, liên hệ và phối hợp với nhau thông qua các kinh lạc, cùng tác động đến các trạng thái sinh lý và bệnh lý của cơ thể con người. Khi quan sát sự thay đổi của một số bộ phận trên cơ thể, có thể kết luận tình trạng sức khỏe của một người. Bất kể nam hay nữ, nếu móng tay có “đường thẳng đứng” là 3 “bệnh” bước vào cửa, phải thu xếp thời gian đi khám sức khoẻ càng sớm càng tốt

1. Virus làm việc quá sức

Móng tay của chúng ta được kết nối với các cơ quan khác trong cơ thể. Móng tay cũng có thể có những đường sọc dọc khi cơ thể mệt mỏi vì làm việc quá sức. Nếu gần đây bạn làm việc quá nhiều, trí óc quá nhiều và không được nghỉ ngơi đầy đủ, các đường thẳng đứng trên móng tay của bạn có thể hiện rõ. Có sức khoẻ mới có thể tạo ra của cải vật chất, đừng làm việc quần quật, quên cả nghỉ ngơi đến lúc có nhiều tiền cũng khó mua lại sức khoẻ.

mong-ngoisaovn-w1200-h720

2. Bệnh suy gan, thận

Y học Trung Quốc cho rằng móng tay phụ thuộc vào sự thịnh vượng của khí huyết và gan, và sức mạnh của các chức năng sinh lý của gan và thận có thể được biểu hiện ở màu sắc và hình dạng của móng tay.

Do đó, người ta thường cho rằng nếu trên móng tay có những đường thẳng đứng màu đen, đó có thể là dấu hiệu của chức năng gan thận suy yếu và chất độc tích trữ trong cơ thể. Ngoài ra, viêm gan làm tổn thương các tế bào gan, dẫn đến chất sắc tố màu nâu trong tế bào gan tăng lên, với tế bào chất béo cũng tăng đồng thời ở những mức độ khác nhau làm cho móng tay có các đường vân nổi lên màu nâu. Màu nâu chính là biểu hiện của tế bào gan bị hư hại.

Thay vào đó, móng tay có màu đỏ và sáng bóng, không có đường vân dọc cho thấy thận và gan của chúng ta vẫn khỏe mạnh, đảm bảo đúng chức năng nhiệm vụ cần thiết.

3. Bệnh suy nhược thần kinh

Tục ngữ có câu: “Đôi tay là bộ mặt thứ hai của con người”, vẻ đẹp của đôi tay ảnh hưởng trực tiếp đến khí chất của một người. Hầu hết vẻ đẹp của bàn tay là ở móng tay. Móng tay không chỉ là biểu tượng của sắc đẹp mà còn là biểu hiện của sức khỏe con người. “Móng vuốt là cơ bắp, nằm ngoài gan mật”. Thông qua việc quan sát hình dạng, kích thước, màu sắc, đường vân… của móng tay, chúng ta có thể phán đoán được sức khỏe cơ bản của một người. Một khi móng tay mọc ra những đường thẳng đứng một cách khó hiểu, rất có thể đó là dấu hiệu của chứng suy nhược thần kinh, mất ngủ lâu ngày.

ljj1680917982

Hãy chăm sóc móng tay của bạn và ăn nhiều cà chua hơn

Móng tay là một phần biểu hiện sức khoẻ cơ thể, do đó, chúng ta không nên lạm dụng việc sơ móng tay, nó có thể mất đi dấu hiệu, thời điểm vàng để khám chữa bệnh. Ngoài ra, bên cạnh tập thể dục, sinh hoạt điều độ, các bạn bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.Cà chua không chỉ ngon mà còn bổ dưỡng, được mệnh danh là “quả thần kỳ”. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng cà chua chứa nhiều biotin và lycopene rất tốt cho sự phát triển khỏe mạnh của móng tay. Ngoài ra cà chua còn chứa nhiều vitamin C và β-caroten rất tốt cho sức khỏe của móng tay. Do đó, bệnh nhân có đường kẻ dọc, móng tay đen, nấm móng có thể ăn 2 lần/tuần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link