Bật mí 4 mẹo đơn giản giúp tóc lâu bết, bóng mượt, tự tin khoe cá tính

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thường xuyên gặp phải tính trạng tóc bết nhanh sau khi gội đầu thì có thể áp dụng 4 mẹo sau đây để mái tóc luôn bóng mượt và tự tin khoe cá tính.

1. Gội kỹ phần chân tóc

Trước khi thoa lên tóc, bạn hãy tạo bọt dầu gội đầu trước sẽ giúp cho bọt dễ dàng thấm vào chân tóc hơn. Việc gội đầu kỹ, kết hợp với massage nhẹ nhàng phần chân tóc sẽ đóng vai trò loại bỏ lớp dầu thừa, mồ hôi, bụi bẩn trên tóc và da đầu, nhờ đó việc duy trì mái tóc sạch sẽ sẽ được lâu hơn và làm giảm đi tình trạng tóc bết, đổ dầu.

20210410_011027_905359_toc-rung-khi-goi-da.max-1800x1800

2. Xây dựng thực đơn ăn uống hàng ngày thanh đạm

Theo các chuyên gia, tính trạng da mặt, da đầu tiết nhiều dầu có liên quan mật thiết với chế độ ăn uống hàng ngày. Một chế độ ăn uống tiêu thụ nhiều đồ dầu mỡ, nhiều muối sẽ làm tăng khả năng tiết dầu, khiến da mặt nhanh bóng nhẫy và cũng vì vậy mà mái tóc cũng trở nên nhanh bết hơn. Để có thể cải thiện tình trạng này, bạn nên nên thiết lập thói quen uống nhiều nước trong ngày, hạn chế các món chiên xào và ưu tiên các món như rau củ quả hấp, luộc, chế biến vừa phải gia vị.

3. Làm khô tóc

Thói quen để tóc ẩm đi ngủ hay quấn khăn quanh tóc trong thời gian dài sẽ rất dễ khiến cho da đầu, mái tóc không được làm khô hoàn toàn và dễ khiến cho tóc trở nên nhanh bết hơn. Dù mệt mỏi hay bận rộn đến đâu, bạn hãy cố gắng chờ cho mái tóc khô hoàn toàn mới đi ngủ. Việc này giúp bảo toàn mái tóc khỏe đẹp đồng thời ngăn ngừa đau đầu, cảm lạnh. Khi sấy tóc, cũng nên ưu tiên mức nhiệt vừa phải, làm khô phần chân tóc trước để giữ cho da đầu thoáng mát, sạch sẽ.

4-cach-lam-toc-kho-nhanh-cuc-de-khong-can-dung-may-say-6

4. Hạn chế vuốt tóc, chải tóc

Thói quen vuốt tóc, chạm tay lên da đầu khiến mồ hôi, vi khuẩn, bụi bẩn từ tay được chuyển sang tóc, đầu, làm tóc thêm bết, bóng nhờn. Chải tóc liên tục cũng làm cho bã nhờn lan rộng khắp mái tóc. Tốt nhất bạn nên bỏ những thói quen này và chải tóc hai lần một ngày. Ngoài ra, vệ sinh lược chải đầu thường xuyên cũng giúp giảm tình trạng tóc bết dầu.

Các bước gội đầu đúng chuẩn

Bước 1: Làm ướt tóc

Trước khi thoa dầu gội lên đầu, bạn hãy làm ướt toàn bộ tóc, hãy dùng nước ấm để gội đầu sẽ giúp tóc dễ hấp thụ dầu xả sau này. Tùy vào độ dày của tóc bạn mà thời gian làm ướt tóc sẽ nhanh hay kéo dài. Hãy để nước chảy qua đầu khoảng 1 phút, rồi dùng các ngón tay luồn qua tóc để đảm bảo tóc ướt hoàn toàn.

cham-soc-da-dau

Bước 2: Tạo bọt và thoa dầu gội lên tóc

Không thoa trực tiếp dầu gội lên da đầu mà hãy cho ra bàn tay để tạo bọt với một ít nước trước. Điều này sẽ giúp giảm tác động trực tiếp của hóa chất lên da đầu.

Bước 3: Massage da đầu nhẹ nhàng

Da đầu có tính chất khá mỏng nên dễ bị tổn thương nếu bạn dùng móng tay cào liên tục vào da đầu. Thay vào đó hãy massage da đầu nhẹ nhàng để kích thích máu huyết lưu thông và hạn chế rụng tóc.

photo-1642417949403-1642417949505918099883

Bước 4: Gội sạch lại với nước

Sau khi gội hãy xả sạch tóc với nước để đảm bảo da đầu sạch hoàn toàn, không để dầu gội tích tụ gây viêm ngứa. Bạn nên gội sạch bằng nước mát thay cho nước ấm giúp hạn chế tóc bị khô xơ, gãy rụng.

Bước 5: Thoa dầu xả

Nên thoa dầu xả từ thân tóc xuống ngọn tóc, không nên thoa lên toàn bộ tóc, đặc biệt là phần da đầu sẽ gây nhờn bết tóc. Bạn chỉ nên xả tóc trong khoảng 5 - 7 phút, không nên để dầu xả quá lâu trên tóc.

cach-dung-dau-xa-khoa-hoc-cho-mai-toc-suon-muot-va-chac-khoe-2_800x514

Bước 6: Xả lại với nước rồi làm khô tóc

Sau khi dùng dầu xả, bạn nên xả sạch tóc với nước mát để loại bỏ lượng dầu xả dư thừa. Sau đó, bạn nên làm khô tóc bằng khăn mềm và tránh ma sát mạnh tóc để tránh làm hư tổn tóc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link