6 công thức làm đẹp từ lá bạc hà loại bỏ vết thâm do mụn, giúp da sáng mịn căng bóng

( PHUNUTODAY ) - Bạc hà là nguồn tinh dầu bạc hà dồi dào có rất nhiều tác dụng với làn da bao gồm cả trị sẹo mụn.

Lá bạc hà có nhiều lợi ích hơn là chỉ là một chất bổ sung tươi mát cho đồ uống mùa hè của bạn, một gia vị trong nấu ăn. Không chỉ vậy, nó thường được sử dụng trong sữa rửa mặt, chất làm se da, toner và kem dưỡng ẩm.

Axit salicylic được sử dụng để điều trị mụn trứng cá. Nó là một chất chống viêm và được sử dụng để làm sạch các nang bị tắc.

bac-ha

Mặt nạ lá bạc hà

Công thức này cực đơn giản, bạn chỉ cần nghiền 15 chiếc lá bạc hà với một chút nước, sau đó áp dụng hỗn hợp vừa thu được lên da, đặc biệt khu vực có mụn. Đợi hỗn hợp se lại thì rửa sạch bằng nước ấm. Loại mặt nạ này khá tiện và lành tính nên bạn có thể sử dụng hàng ngày.

Lá bạc hà và mật ong 

Công thức này cực kỳ phù hợp với các bạn có làn da khô vì mật ong và bạc hà đều có tính kháng khuẩn, dưỡng ẩm và trị mụn, vết thâm như một phép màu. 

cong-dung-cua-dau-bac-ha-1

Chỉ cần trộn 1 muỗng cà phê mật ong hữu cơ với 15 chiếc lá bạc hà đã được nghiền nhuyễn thành một hỗn hợp đồng nhất. Sau đó thoa hỗn hợp đó lên da, đặc biệt vùng bị mụn, bị viêm. Sau 30 phút rửa sạch bằng nước ấm.

Nước bạc hà và nước hoa hồng 

Cho 10 - 15 lá bạc hà sạch vào bát chuyên dụng nghiền khi nào nát thì cho 1 muỗng cafe nước hoa hồng vào, trộn đều thành hỗn hợp đồng nhất. Thoa hỗn hợp thu được lên da mặt trong vòng 30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Với công thức này bạn có thể sử dụng mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt.

Mặt nạ bạc hà và yến mạch

Công thức này bạn cần xay nhuyễn 1 muống canh bột yến, 1 muỗng canh nước ép dưa chuột cùng với 10 - 15 lá bạc hà lại với nhau, sau đó trộn một chút 1 thìa cafe mật ong vào, nếu đặc bạn có thể thêm chút nước hoa hồng để có được một hỗn hợp vừa phải. Sau đó áp hỗn hợp này lên da đợi đến khi khô rồi nhẹ nhàng rửa lại bằng nước sạch. Với công thức này bạn nên áp dụng 3 lần/tuần.

4-cong-thuc-tri-mun-de-dang-chi-voi-1-nam-la-bac-ha-202109292119083396

Nước ép bạc hà, ô liu và chanh

Chỉ cần nghiền nhuyễn 15 - 20 lá bạc hà rồi trộn với ½ muỗng cà phê dầu ô liu, 1 muỗng cà phê nước cốt canh lại với nhau thành một hỗn hợp dạng sền sệt. Sau đó áp hỗn hợp thu được lên da trong vòng 20 phút, rồi rửa sạch bằng nước. Trong quá trình rửa hãy massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn đều. Để đạt hiệu quả cao mà không ảnh hưởng tới da hãy thực hiện 3 lần/tuần.

Lá bạc hà, sữa chua và dưa chuột

Bạn hãy trộn 10 - 15 chiếc lá bạc hà đã được nghiền nhuyễn với 1 thìa sữa chua không được và 1 muỗng canh nước ép dưa chuột đến khi chúng thành một hỗn hợp đồng nhất các thành phần. Tiếp theo hãy thoa hỗn hợp thu được lên da, đặc biệt vùng bị mụn trong vòng 20 phút, khi lớp mặt nạ se dần thì rửa sạch bằng nước mát.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link