8 công dụng làm đẹp tuyệt vời từ cà phê để nàng có được vẻ ngoài hoàn hảo

( PHUNUTODAY ) - Các thành phần trong cà phê giúp chống lão hóa, tẩy da chết, trị thâm quầng mắt.

Giảm cellulite

Hàm lượng caffeine trong cà phê là chìa khóa để giảm cellulite bằng cách làm giãn nở các mạch máu bên dưới da và cải thiện lưu thông máu. Phương pháp chăm sóc da này nên sử dụng thông qua việc tẩy tế bào chết bằng cà phê vì giúp làn da mịn màng và đều màu hơn.

bacaphe2_YTBP

Chống lão hóa

Thoa cà phê trực tiếp lên da có thể giúp giảm sự xuất hiện của các đốm nắng, mẩn đỏ và nếp nhăn. Các nghiên cứu đã tìm thấy mối tương quan trực tiếp giữa việc uống cà phê và giảm nếp nhăn trên khuôn mặt.

Tẩy da chết

Bã cà phê với vô số hạt nhỏ li ti giúp nhẹ nhàng loại bỏ lớp tế bào chết già nua, sần sùi cùng bụi bẩn, bã nhờn tích tụ sâu trong lỗ chân lông, mang lại làn da mịn màng, tươi sáng. Hơn nữa, làn da sạch sẽ sau khi tẩy tế bào chết bằng bã cà phê cũng dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng từ những loại mỹ phẩm.

Trị mắt thâm quầng và bọng mắt

Muốn tìm lại vẻ đẹp cho “cửa sổ tâm hồn” hãy dùng bông gòn thấm nước cà phê đen lên mắt, nằm thư giãn khoảng 10 phút. Lưu ý không rắc bột cà phê lên mắt vì điều này sẽ rất nguy hiểm.

ca_phe
ZWzqKbCWZ1RWwlvhkZn4tCyAqdvHIqTHms8

Kem dưỡng ẩm và làm tươi mát làn da

Trước hết, bạn cần pha cà phê thật đậm rồi rót vào vỉ làm đá, cho vào tủ đông lạnh. Sau đó, bạn có thể dùng những viên đá cà phê này chà xát lên mặt, loại kem dưỡng từ cà phê này sẽ giúp tăng cường độ ẩm và làm tươi mát làn da một cách hiệu quả.

Trị mụn trứng cá

Các CGA trong cà phê có cả đặc tính chống viêm và kháng khuẩn. Kết hợp với việc tẩy da chết tự nhiên từ bã cà phê, tình trạng mụn trứng cá có thể được cải thiện.

Vitamin B-3 ngăn ngừa bệnh ung thư da

Cà phê là một nguồn vitamin B3 (Niacin) phong phú, nhờ sự phân hủy của một hợp chất quan trọng gọi là Trigonelline. Tuy nhiên, Trigonelline phân hủy thành Niacin sau khi hạt cà phê đã được rang. Theo Tổ chức Ung thư Da, Niacin có thể hữu ích trong việc ngăn ngừa ung thư da không phải là melanoma và có thể ngăn ngừa sự phát triển của ung thư da khác.

Lại bỏ rạn da 

Bã cà phê cũng là một loại “thần dược” trong việc điều trị những vết rạn da do mang thai hoặc tăng cân quá nhanh khi dậy thì. Khi sử dụng, bã cà phê cung chất dinh dưỡng cần thiết giúp tăng sức đề kháng cho da khỏe mạnh hơn, kích thích sản sinh collagen, làm đều màu da và nâng cao độ đàn hồi, dần dần vết rạn da từ từ biến mất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link