Bật mí 5 bí quyết để "hack" da đẹp, giữ dáng thon dành cho các cô nàng

( PHUNUTODAY ) - Các chuyên gia dinh dưỡng chắc chắn giảm cân, giữ dáng đỉnh hơn chúng ta và chị em mau lấy giấy bút ghi lại 5 siêu bí kíp sau đây.

Các chuyên gia dinh dưỡng (với kho kiến thức khổng lồ) chắc chắn giảm cân, giữ dáng và hack da đẹp thông qua ăn uống đỉnh hơn những kẻ không chuyên như chúng ta. Vậy nên, khi họ hào phóng chia sẻ những bí kíp ăn uống đơn giản mà chính họ cũng áp dụng trên chuyên trang làm đẹp Byrdie, chị em hãy mau lấy giấy bút ra ghi chép lại ngay thôi!

1. Bữa sáng luôn bao gồm thực phẩm chứa protein

Empty

"Một bữa sáng giàu protein sẽ mang đến cho bạn nguồn năng lượng dồi dào, và còn giúp bạn cảm thấy no lâu hơn", theo Shona Wilkinson – chuyên gia dinh dưỡng tại Superfood UK. "Thói quen dùng bữa sáng chứa protein sẽ dập tắt những cơn thèm đường, và bạn sẽ không đụng đến những chiếc bánh quy vào lúc 11h trưa nữa", chuyên gia bổ sung thêm và từ đó, cân nặng cũng được kiểm soát tốt hơn. Shona Wilkinson gợi ý rằng nếu bạn không có thời gian làm món trứng bác vào buổi sáng, hãy chuẩn bị trứng luộc và cất vào tủ lạnh từ tối hôm trước, vậy là bạn sẽ có được bữa sáng vừa tiện, vừa giàu protein. Bạn có thể ăn kèm trứng luộc với quả bơ cũng rất ổn.

2. Cách đơn giản nhất để "hack" lượng chất xơ chính là ăn vỏ ngoài của củ quả

Tất nhiên, bạn không thể ăn vỏ của mọi loại củ quả trên đời nhưng nếu có thể, đừng bỏ qua bộ phận có lượng chất xơ dồi dào này, và bạn sẽ có được hệ tiêu hóa khỏe mạnh cùng một cơ thể thon gọn hơn. "Bởi vì chất xơ thường tập trung nhiều nhất ở vỏ của các loại củ quả, tôi luôn luôn giữ lại vỏ nếu có thể. Ví dụ nhé, tôi sẽ ăn táo mà không gọt, và tôi để luôn cả vỏ của khoai tây khi chế biến", theo chuyên gia Alexis Poole tại London.

3. Hãy chú ý đến nguồn chất béo có lợi

Empty

Theo chuyên gia Will Hawkins, người phụ trách chế độ ăn cho rất nhiều vận động viên và người mẫu thuộc hàng top: "Tôi luôn luôn khuyên các khách hàng của mình ăn ít nhất là 1 – 2 loại thực phẩm giàu chất béo có lợi mỗi ngày". Và những lựa chọn dinh dưỡng ấy không chỉ đem đến làn da đẹp mà còn phù phép cho vóc dáng thêm thon gọn, tràn đầy sức sống.

List những thực phẩm giàu chất béo có lợi mà chuyên gia Will Hawkins khuyến khích ăn bao gồm:

- Quả bơ: Nguồn cung cấp biotin và vitamin E tuyệt vời để cấp ẩm, làm đẹp da.

- Cá hồi: Chứa astaxanthin giúp cải thiện độ đàn hồi của da để nếp nhăn không thể xuất hiện và body thêm khỏe mạnh.

- Hạt óc chó: Nguồn cung cấp omega-3 tuyệt vời nếu bạn không thích ăn cá.

- Phô mai sữa cừu (Feta cheese): Nó chứa rất nhiều vitamin E giúp làm đẹp da, ngăn lão hóa tuyệt diệu.

4. Luôn duy trì đủ lượng nước cho cơ thể

Empty

Nghe thì rất đơn giản nhưng dám chắc là nhiều nàng không uống đủ nước mỗi ngày. "Duy trì đủ lượng nước cho cơ thể chính là bí kíp hàng đầu để cải thiện sức khỏe của làn da nói riêng và cơ thể nói chung", theo chuyên gia dinh dưỡng Hala El-Shafie tại London. "Trong suốt mùa đông, việc uống đủ nước có thể là một thử thách. Bởi vậy, tôi luôn giữ bên mình một bình giữ nhiệt chứa trà thảo mộc để vừa giữ ấm, vừa cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể - điều này giúp quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi, các bộ phận hoạt động trơn tru hơn".

5. Tăng cường sức khỏe cho đường ruột

"Tôi luôn ăn hoặc uống một thứ gì đó để chăm sóc đường ruột của mình, chẳng hạn như các loại hạt, dầu dừa hoặc sữa", theo chuyên gia kiêm tác giả của hàng loạt cuốn cẩm nang dinh dưỡng bán chạy - Amanda Hamilton. "Các lợi khuẩn sẽ giúp bạn duy trì một đường ruột khỏe mạnh – chìa khóa quan trọng cho hệ miễn dịch tốt và đem đến lợi ích khổng lồ cho quá trình giảm cân, giữ dáng", chuyên gia bổ sung thêm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link