Luộc rau muống chớ vội thả ngay vào nồi: Cho thứ này vào trước rau mới xanh giòn, để lâu không thâm đen

( PHUNUTODAY ) - Luộc rau muống nhiều lần nhưng không phải ai cũng biết cách luộc để rau xanh giòn, để lâu không thâm đen.

Bỏ muối vào nồi luộc rau

Bỏ muối vào nước luộc rau có tác dụng làm tăng độ nóng của nước, giúp rút ngắn thời gian luộc rau. Rau muống luộc với muối vẫn giữ được độ giòn và xanh mướt của mình mà không bị nhũn hoặc đổi màu. Ngoài ra, thêm muối vào khi luộc rau muống còn giúp cho đĩa rau luộc trở nên đậm đà và hấp dẫn hơn.

Để cho muối vào nước luộc rau, bạn nên dùng khoảng 1/2 - 1 muỗng nhỏ muối tùy thuộc vào số lượng nước trong nồi. Nên cho muối vào từ đầu, chờ cho nước sôi già rồi mới thả rau muống vào. Khi thấy rau đã chín tới, bạn nên vớt rau ra ngay và ngâm vào một bát nước đá lạnh để giữ được độ xanh mướt và giòn ngon.

2-3-1528025

Luộc rau ngập nước

Để giữ cho rau muống luộc được giòn và xanh, bạn cần ngâm rau trong nước để loại bỏ bụi bẩn và chất cặn trên bề mặt của rau. Sau đó, cho rau vào nồi nước sôi và đợi đến khi rau muống chín vừa đủ.

Nếu luộc quá lâu, rau sẽ bị mất màu và trở nên nhạt nhòa, còn nếu luộc chưa đủ chín thì rau sẽ còn cứng và khó ăn. Việc luộc rau muống ngập nước không đúng và cũng không cần thiết.

3

Thêm nước cốt chanh

Để làm cho đĩa rau luộc trông xanh tươi và ngon hơn, bạn có thể thêm một ít giấm hoặc nước cốt chanh vào nước luộc rau muống. Một lượng nhỏ giấm hoặc nước cốt chanh sẽ giúp duy trì màu xanh tươi của rau mà không ảnh hưởng đến hương vị gốc của rau.

Để thực hiện, bạn chỉ cần thêm khoảng 2 thìa cà phê nước cốt chanh hoặc giấm vào nồi nước luộc rau, đun sôi, sau đó cho rau vào luộc và vớt ra khi chín tới.

cach-luoc-rau-muong

Ngâm rau vào nước lạnh sau khi luộc

Để giữ cho rau muống luộc giòn ngon và xanh tươi, sau khi luộc xong, bạn nên chuẩn bị một tô nước lạnh có đá để ngâm rau. Bạn có thể cắt vài miếng vỏ chanh để cho rau thơm hơn. Sau khi vớt rau ra khỏi nồi nước luộc, bạn ngâm rau vào tô nước lạnh này và để ngâm đến khi nước không còn lạnh nữa. Sau đó, bạn vớt rau ra và để ráo nước.

Ngoài ra, để giữ cho màu xanh tươi và giòn ngon của rau muống khi luộc, bạn có thể luộc nhiều nước và ít rau. Khi đó, nhiệt độ nhanh sôi và rau sẽ chín nhanh hơn. Nếu luộc nhiều rau trong nước ít, thì nước lâu sôi, rau lâu chín và có thể dễ dàng bị đổi màu. Lý do rau thay đổi màu sắc thành đỏ là do nhiệt độ lâu sôi quá lâu, dẫn đến polyphenol bị oxy hóa và biến thành màu đỏ, khiến cho rau trông xấu và không ngon.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link