Bật mí 5 mẹo đơn giản giúp bạn duy trì làn da mịn màng trẻ hơn tuổi thật

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với ít phút để thực hiện các bí quyết dưới đây, bạn sẽ thấy hiệu quả làm đẹp không hề nhỏ đâu nhé.

1. BỔ SUNG VITAMIN VÀ KHOÁNG CHẤT CẦN THIẾT

VITAMIN C LÀM SÁNG DA

Vvitamin C ngoài lợi ích tăng sức đề kháng cho cơ thể và hệ tuần hoàn còn giúp kích thích tăng sinh collagen hiệu quả. Đây là một loại vitamin giúp làm đẹp da cực kỳ quan trọng và không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da.

Empty

VITAMIN A BẢO VỆ DA

Công dụng của vitamin A này giúp da chống lại các tác động xấu từ bên ngoài, ngừa mụn trứng cá và điều chỉnh tuyến bã nhờn. Đồng thời, kích thích quá trình sản sinh các tế bào mới, tăng tốc độ sản xuất collagen...

VITAMIN E PHỤC HỒI DA

Vitamin E giúp khắc phục tình trạng da khô, nhiều nếp nhăn và thiếu sức sống. Bổ vitamin loại này giúp da mềm mại và tăng tính đàn hồi, bảo vệ da khỏi tia cực tím.

Empty

2. TẬP THỂ DỤC NHẸ NHÀNG

Những ngày giãn cách, làn da dễ rơi vào tình trạng căng thẳng, bí bách gây nên dị ứng, phát ban… Việc nhẹ nhàng như các bài tập yoga giúp kích thích quá trình lưu thông máu tốt hơn, giảm căng thẳng, tăng sức bền cho cơ thể. 

3. NGỦ ĐỦ GIẤC

Thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng đến khả năng sản xuất nội tiết, khiến da trở nên thâm sạm, xuất hiện mụn trứng cá. Làn da cần được nghỉ ngơi và tự phục hồi, tái tạo một cách hoàn hảo trong suốt giấc ngủ. Giấc ngủ ngon và sâu cũng giúp cung cấp đủ dinh dưỡng cho tế bào da

4. BỔ SUNG THỰC PHẨM GIÀU CHẤT CHỐNG ÔXY HÓA

Cách dễ nhất để duy trì sức khỏe và vẻ đẹp từ bên trong là lựa chọn những thực phẩm giàu dinh dưỡng, giúp bảo vệ tế bào khỏi những thương tổn do gốc tự do gây ra. Hãy hử kết hợp nhiều thực phẩm giàu chất chống ôxy hóa trong chế độ ăn uống của bạn. Nguồn thực phẩm dồi dào chất chống ôxy hóa như cà chua, quả mọng, dâu tây, bông cải xanh, tỏi và trà xanh.

Empty

5. TRÀ THẢO MỘC GIÚP TINH THẦN ĐƯỢC THƯ GIÃN

TRÀ XANH 

Polyphenol có trong trà xanh là các vi chất hoạt động như prebiotic có lợi cho sức khỏe đường ruột. Trong trà xanh còn chứa các loại dưỡng chất và vitamin giúp chống ôxy hóa, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời da trở nên tươi sáng, mềm mịn và khỏe mạnh.

Empty

TRÀ HOA HỒNG

Nhờ chứa nhiều vitamin C và khoáng chất, trà hoa hồng chính được xem là bí quyết làm đẹp từ thảo mộc mang lại cho bạn nhiều lợi ích từ da và các bộ phận khác bên trong cơ thể. Vitamin A và E có thể giữ ẩm và làm săn chắc da, hạn chế sự xuất hiện của quầng thâm và nếp nhăn.

TRÀ BẠC HÀ

Trà bạc hà giúp thanh nhiệt cho cơ thể, giúp tăng cường hệ miễn dịch và giảm căng thẳng, thư giãn đầu óc. Bạn nên uống một tách trà bạc hà trước khi ngủ để giúp bạn có một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link