Dùng các sản phẩm tẩy da chết vật lý sẽ gây mài mòn da, nhanh lão hóa

( PHUNUTODAY ) - Dẫu rất phổ biến, sở hữu nhiều ưu điểm, tẩy da chết vật lý lại không được khuyến khích dùng bởi các bác sĩ da liễu, và tất nhiên, chuyện gì cũng có lý do.

Tẩy da chết vật lý thường có giá thành bình dân, dễ tìm mua, có mùi thơm rất cuốn hút. Khi rửa sạch với nước thì da dẻ trở nên tươi sáng, mịn màng hơn. Tuy nhiên ù sở hữu nhiều ưu điểm, tẩy da chết vật lý lại không được khuyến khích dùng bởi các bác sĩ da liễu.

Tẩy da chết vật lý là gì?

Tẩy da chết vật lý là sản phẩm chứa một số các chất liệu thô ráp như là hạt đường, vỏ hạt óc chó xay nhuyễn. Nó hoạt động bằng cách sử dụng kết cấu dạng hạt để loại bỏ tế bào chết bề mặt da một cách thủ công. Cách loại bỏ lớp bề mặt da, và làn da sau đấy sẽ ngay lập tức trở nên mịn màng về cả cảm giác, lẫn phần nhìn.

taydachet2

Vì sao tẩy tế bào chết vật lý gây hại cho làn da?

Dù giá rẻ được nhiều người yêu thích nhưng sản phẩm này lại có nguy cơ gây kích ứng, thậm chí là viêm nhiễm cho làn da, khiến làn da ngày càng yếu ớt và gặp nhiều vấn đề. Bạn nên tránh các sản phẩm tẩy da chết vật lý như vậy, bởi các hạt scrub (được xay từ vỏ hay nhân hạt) quá mài mòn làn da,  gây nên những vết thương nhỏ hay làm xước xát da. 

Nhiều người cho rằng dùng tẩy tế bào chết dạng hạt, bạn có thể đẩy lùi được tình trạng da khô, bong tróc nhưng thực chất nó chỉ là tạm thời, và bạn thực chất đang phá hủy thêm làn da. Tẩy da chết vật lý có thể gây tổn thương cho mọi loại da, nhưng đặc biệt tệ hại với da khô, nhạy cảm.

taydachet1

Với ai có làn da nhạy cảm, hay gặp các tình trạng da kích ứng như bệnh chàm, chứng đỏ mặt thì cần phải tránh tiệt sản phẩm tẩy da chết vật lý, đặc biệt là loại có hạt óc chó và nhân hạt mơ se gây kích ứng và khiến vấn đề của làn da trở nên trầm trọng.

Đâu là sản phẩm tẩy da chết lý tưởng nhất cho mọi loại da?

Các chuyên gia cho rằng tẩy da chết hóa học nên được dùng cho những ai muốn được cải tổ bề mặt da, kích thích tế bào da tái tạo và loại bỏ mụn. Khi dùng một cách hợp lý, tẩy da chết hóa học sẽ hiệu quả hơn và ít rủi ro đối với làn da nhạy cảm.

taydachet3

Tẩy da chết hóa học chứa các acid giúp loại bỏ tế bào chết, loại  thường thấy nhất là AHA và BHA. AHA là acid hòa tan trong nước, được lấy từ đường hoa quả, và giúp tẩy da chết bề mặt. Một số loại AHA như glycolic acid và lactic acid được coi là chất hút ẩm, giữ cho làn da của bạn ẩm mọng. BHA hoạt động dưới bề mặt da, giúp đẩy các tế bào chết ra ngoài, loại BHA thường thấy nhất là salicylic acid.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link