Thực hư thông tin Trấn Thành lên tiếng bảo vệ Hoài Linh trước lùm xùm từ thiện

( PHUNUTODAY ) - Thực tế, video này được ghi lại làm bằng chứng cho việc Trấn Thành đã gửi 3 tỷ đồng kêu gọi từ các mạnh thường quân vào tài khoản cứu trợ miền Trung.

Mới đây, trên tiktok xuất hiện đoạn clip Trấn Thành chia sẻ về chuyện làm từ thiện và còn đính kèm dòng chữ "lên tiếng bảo vệ Hoài Linh". Trấn Thành nói về chuyện giải trình số tiền từ thiện: "Mà quý vị cứ phải nói là giải trình số tiền này ra cái này cái nọ thì nói thiệt tụi em không làm. Đó không phải nhiệm vụ, không phải sinh ra phải làm từ thiện. Làm từ thiện là xuất phát từ cái tâm và thiện nguyện của mình. Tụi em làm, tụi em rất cực vì phải làm đủ thứ chuyện. Nói thật quý vị, cái tiền đó không ăn đâu, không ăn 1 đồng nào hết vì ăn không sống nổi, không ngóc đầu lên được đâu".

tran-thanh

Tuy nhiên, thực tế đoạn clip trên được cắt từ video dài gần 10 phút được Trấn Thành đăng tải trên kênh Youtube về việc từ thiện miền Trung. Video này được ghi lại làm bằng chứng cho việc Trấn Thành đã gửi 3 tỷ đồng kêu gọi từ các mạnh thường quân vào tài khoản cứu trợ miền Trung do MC Đại Nghĩa sáng lập. Việc này không liên quan đến Hoài Linh.

tran-thanh-16299114313941417845232

Không chỉ vậy, dân mạng bất ngờ chia sẻ clip nêu quan điểm: "Linh có bao nhiêu thì Linh sẽ tự đi làm từ thiện bấy nhiêu, Linh không muốn làm phiền mọi người bởi vì quê hương mỗi người thì có nhiều người cũng còn hoàn cảnh khó khăn cho nên là các bạn không cần tập trung giúp một nơi, cứ giúp ở quê mình trước còn khi nào Linh cần một số tiền lớn để chúng ta cùng nhau làm từ thiện thì lúc đó Linh sẽ xin. Và xin hổng nhiều. Xin mỗi người 1 ngàn thôi cũng được".

hoailinh

Tuy nhiên, trên thực tế đây là clip được cắt ra trong đoạn livestream đã lâu của NS Hoài Linh, trước thời điểm diễn ra lùm xùm từ thiện. Đây cũng không phải là câu trả lời của NS Hoài Linh về việc không làm từ thiện ở thời điểm hiện tại.

Sau thời gian bị dân mạng yêu cầu giải ngân các khoản trong quỹ cứu trợ miền Trung, NS Hoài Linh ngày 5/6 đã đăng clip trần tình về mọi việc.

"Kính gửi quý ông bà cô bác, anh chị em, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Kính gửi quý ông bà cô bác với sự quan tâm và bức xúc của quý vị về việc làm từ thiện của Linh trong thời gian vừa qua một lời xin lỗi chân thành. Kính thưa quý vị, ngày hôm nay Linh làm cái clip này không phải để biện minh mà để giãi bày những cái khúc mắc trong lòng mình và những cái này như một lời tâm sự gửi đến quý vị để quý vị hiểu hơn tại sao tôi lại giữ số tiền từ thiện này quá lâu như vậy, gây nên sự phẫn nộ và bức xúc trong cộng đồng.

Thưa quý vị, ngày 20/10 là ngày mà tôi kêu gọi ủng hộ lũ lụt miền Trung thì quý vị biết là thời điểm trước đó có rất nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân đổ về miền Trung cho nên trong stt của tôi, tôi cũng ghi rõ là tình tiết như thế rồi. Thì thưa quý vị, lúc đó tôi đang xạ trị lần đầu tiên vào ngày 19. Ngày 20 tôi về nhà và cách ly. Trong lịch trình cách ly của tôi về xạ trị là 15 ngày, tôi nằm trong phòng suốt. Khi nào không có ai thì đi ra vì sợ ảnh hưởng tới sức khoẻ mọi người".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link