Bật mí 5 mẹo dưỡng tóc tẩy chắc khỏe, không bị xơ rối, để nhuộm lên màu cực chuẩn

( PHUNUTODAY ) - Do thuốc tẩy tóc có chứa rất nhiều hoá chất nên dễ làm tóc sau nhuộm bị xơ cứng, chị em hãy chăm sóc tóc theo cách này.

Cứ mỗi độ Tết đến xuân về, các chị em phái đẹp lại tất bật đến các tiệm làm tóc, trong đó phương pháp tẩy tóc thường được ưu ái nhiều nhất. Tuy nhiên, do thuốc tẩy tóc có chứa rất nhiều hoá chất nên dễ làm tóc sau nhuộm bị xơ cứng, mất đi độ bồng bềnh. Lúc này bạn cần ngay chế độ chăm sóc tóc phù hợp để lấy lại độ khỏe mạnh cho mái tóc. 

Không dùng nhiệt lên tóc 

Sau khi tẩy, tóc của bạn sẽ trong tình trạng khá yếu và nhạy cảm. Chính vì thế, một khi đã tẩy tóc thì các bạn tuyệt đối không gội đầu bằng nước ấm, sấy nhiệt và hạn chế luôn cả phương pháp sấy lạnh. Gội đầu bằng nước ấm nhiều sẽ khiến tóc bạn bị rụng, dẫn đến tình trạng tóc thưa, ảnh hưởng đến diện mạo bên ngoài.

Bach-Kim-01

Xịt kem chống nắng lên tóc 

Các dòng sản phẩm chống nắng có chứa SPF sẽ giúp tạo một lớp màn bảo vệ tóc, giúp tóc hạn chế tình trạng xơ rối và giữ màu được lâu hơn. Hãy chọn các loại kem chống nắng dạng xịt hoặc xịt dưỡng tóc có chứa SPF để sử dụng bạn nhé! Xịt chống nắng còn có tác dụng bảo vệ màu tóc, giảm tình trạng gãy ngọn. 

Cẩn thận với clo 

Clo là một chất hoá học thường xuất hiện trong chất tẩy rửa và có cả trong nước máy gia dụng, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Dù có tẩy hay không, chất này cũng khiến tóc bạn trở nên xơ cứng, dễ chẻ ngọn.

cach-duong-toc-tay

Nếu vừa mới tẩy tóc, các bạn hãy sử dụng các loại nước đạt tiêu chuẩn để uống như lọc qua máy lọc, nước đóng bình... để gội đầu nhằm hạn chế tối đa hàm lượng clo. 

Dùng dầu dừa để dưỡng tóc

Dầu dừa đã được xem là thần dược dưỡng tóc của các bà các mẹ và thời nay. Hàm lượng protein và các loại vitamin như C, E... có trong dầu dừa sẽ giúp tóc bạn trở nên suôn mượt, màu sắc cũng được giữ lâu hơn. 

cham-soc-toc-tay-tai-nha-that-de-voi-cac-bi-quyet-nay-3

Chọn dầu gội phù hợp

Các loại dầu gội đầu lý tưởng cho tóc khô có độ pH từ 4,5 đến 6,7. Dùng dầu gội em bé độ pH thường quá cao, dầu gội có tính kiềm làm khô tóc. Dầu gội có tính axit tốt hơn cho mái tóc của bạn.

Dầu gội thường chứa chất tẩy rửa và lấy đi chất dầu tự nhiên trên tóc bạn. Còn loại dầu gội nhẹ sẽ kích thích các tuyến dầu, không nên gội đầu quá nhiều. 3 ngày/ lần là thời gian hợp lý.

Theo:  xevathethao.vn copy link