Bật mí 6 mẹo chọn màu son giúp dung nhan rạng rỡ nổi bật hơn

( PHUNUTODAY ) - Dùng màu sắc phù hợp nhất với mình sẽ giúp gương mặt của bạn hài hòa và nổi bật hơn.

Son môi có vai trò làm cho khuôn mặt trở nên sáng hơn, rạng rỡ bên cạnh việc đánh phần. Dù rằng đánh son môi cũng cần khéo léo nhưng không có nguyên tắc nào cấm bạn sử dụng nhiều màu son đa dạng. Cho dù bạn dùng màu sắc phù hợp nhất với mình sẽ giúp gương mặt của bạn hài hòa hơn.

1. Xác định màu tông da (skintone) 

Điều đầu tiên và cũng là quan trọng nhất chính là xác định đúng skintone. Skintone (tông da) là màu sắc của làn da mà chúng ta có thể dễ dàng nhận biết bằng mắt thường. Skintone có 5 loại chính là: trắng, sáng, trung bình, rám nắng và da đậm màu.

Với làn da đậm thì là màu mận, caramel, rượu vang, đỏ ánh xanh lam.

Với nước da ngăm có thể dùng hầu hết các màu, phù hợp nhất là màu san hô, hồng đậm, đỏ tươi, nên tránh màu nâu và tím.

chon-mau-son-cho-moi 2

Các màu son hồng, berry, đỏ anh đào, hoa cà sẽ rất lộng lẫy trên môi của những cô gái có nước da trung bình.

Màu son thích hợp nhất với làn da trắng hoặc sáng là hồng nhạt, san hô, hồng đào, màu trung tính, màu đỏ bụi.

2. Xác định màu undertone

Undertone (sắc độ của da) của  da được quyết định bởi các sắc tố melanin dưới da và không thay đổi. Về cơ bản, có 3 loại undertone: lạnh, ấm và trung tính

Với tông màu lạnh: da trắng hoặc sáng nên dùng son màu nhẹ nhàng hoặc trung tính, da trung bình dùng son màu hồng hoặc màu nam việt quất, da rám nắng hoặc da đậm dùng son màu hồng ngọc hoặc rượu vang. Còn với tông màu ấm: da trắng hoặc sáng nên dùng son màu hồng nhạt hoặc màu hồng đào; da trung bình, rám nắng hoặc da sẫm nên dùng son màu đồng hoặc màu đồng.

Riêng với màu trung tính: phổ màu rộng, có cả tông lạnh và ấm.

3. Hình dáng môi

Nếu môi trên dày hơn: Dùng son sáng ở môi dưới và tối hơn một chút ở môi trên. Còn môi dưới dày hơn thì tất cả các đều phù hợp với da môi của bạn. Nên điểm một chút màu da nhẹ nhàng ở chính giữa môi trên.

Môi không đối xứng nên dùng chì kẻ môi có màu tương tự như màu son để tạo viền môi.

chon-mau-son-cho-moi 1

4. Kích cỡ môi

Môi mỏng cần ánh những màu son đậm và lòe loẹt, chúng sẽ làm môi bạn trông càng mỏng hơn. Còn môi đầy đặn nên tránh những màu son quá nhạt, bóng, kết cấu lấp lánh.

5. Màu tóc

Tóc vàng, da rám nắng và da ngăm: Son màu caramel, màu đất, hồng ấm và hồng cá hồi. Tóc nâu, da trung bình: Son màu be, hồng cá hồi, san hô và hồng đậm bụi.

Tóc sẫm màu, da trắng và sáng: Son màu hồng sáng, đỏ tươi, anh đào và mận. Với tóc vàng, da trắng và sáng: Son màu hồng bụi, hồng phớt, hồng nhạt và đỏ tươi.

Tóc sẫm màu, da rám nắng và da ngăm: Son màu be vàng, màu son đất, đất nung và màu đồng. Còn tóc đỏ, da trắng: Son màu hồng cá hồi, san hô, đất nung và sienna cháy.

6. Màu răng

Nếu bạn răng trắng, bạn có thể chọn bất cứ màu son nào mình thích. Còn răng vàng: Dùng son màu hồng, hơi cam, đỏ nhạt. Tránh màu đỏ tía, nâu và đỏ tươi, sắc thái đỏ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link