7 sai lầm khi chăm sóc môi vào mùa Đông bạn nên tránh để môi mềm mịn

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 7 sai lầm khi chăm sóc môi vào mùa Đông mà nhiều người mắc phải, bạn rất nên tránh.

1. Thường xuyên thoa son dưỡng môi

Điều này thực chất lại khiến môi ngày một khô và nứt nẻ nhiều hơn vì khi hoa phủ thêm một lớp màng mỡ nhờn trên môi, từ đó ngăn chặn sự bay hơi của độ ẩm trên môi. Thoa nhiều son dưỡng se dễ dẫn đến tình trạng mất độ ẩm trên môi và khiến môi bị khô. Cách đánh son dưỡng tốt nhất là sau khi đánh răng và rửa mặt vào buổi sáng, thoa 3 đến 5 lần/ ngày mà thôi.

2. Thoa son dưỡng môi lên ngón tay rồi mới thoa lên môi

Nếu dùng ngón tay thoa son dưỡng môi vi khuẩn có thể lưu lại trên son. Vì vậy bạn không nên thoa son dưỡng bằng ngón tay. Nếu bạn muốn thoa son dưỡng bằng ngón tay, hãy rửa sạch ngón tay trước.

cach-duong-moi-dung 1

3. Thoa son dưỡng môi theo chiều ngang

Sai lầm thường gặp đó là thoa son dưỡng từ trái qua phải. Thoa như vậy nếu không sẽ tạo ra ma sát giữa son dưỡng với môi và gây ra các đường vân môi. Phương pháp đúng là thoa theo chiều dọc từ trên xuống dưới  là tốt nhất.

4. Không có son chống nắng cho môi

Kem chốg nắng cũng như làn da cầ có loại chống nắng riêng biệt. Môi cũng có thể bị tổn thương bởi tia cực tím cũng giống như da, có thể bị sạm màu, hãy chon son dưỡng chống nắng để môi không bị tổn thương bởi tia cực tím.

5. Thoa son dưỡng trước khi đi ngủ

Ai cũng có quan niệm rằng thoa một lớp son dưỡng dày trước khi đi ngủ để tránh tình trạng mất độ ẩm trên môi. Tuy nhiên do son dưỡng nhiều dầu nên có thể tạo lớp màng bao bọc trên môi tránh mất nước. Muốn dưỡng ẩm vào ban đêm, bạn nên sử dụng dầu dừa, mật ong thay cho son dưỡng môi thông thường.

cach-duong-moi-dung 2

6. Lưỡi liếm hoặc cắn môi

Chắc hẳn ai cũng có thói qune liếm môi, căn môi. Điều này khiến môi mất đi lớp màng bảo vệ trên bề mặt và khiến môi càng thêm khô. Đối khi vì thấy môi sưng tấy, châm chích, tưởng rằng có thể làm giảm triệu chứng nhưng thực tế, nước bọt có thể gây kích ứng môi, không những không thể dưỡng ẩm cho môi mà còn khiến môi khô ráp, dễ nhiễm trùng.

7. Thoa son dưỡng môi quá cứng trực tiếp lên miệng

Đôi khi nhiệt độ xuống thấp trong mùa đông sẽ làm son dưỡng bị cứng lại, trong trường hợp ên cho son dưỡng vào lòng bàn tay và làm ấm trước khi sử dụng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link