Bật mí 6 mẹo làm đẹp tại nhà đơn giản với giấm táo

( PHUNUTODAY ) - Giấm táo là một loại giấm ăn tuyệt vời trong căn bếp của nhiều gia đình, giúp làm tăng hương vị của món ăn. Bên cạnh đó, giấm táo còn có công dụng tuyệt vời trong quá trình làm đẹp của các chị em phụ nữ.

Giấm táo là một loại giấm được lên men từ những quả táo tươi. Nhờ vào hàm lượng các khoáng chất cao, mà giấm táo ngày càng được ưa chuộng. Ngày nay, giấm táo được sử dụng khá phổ biến không chỉ trong ẩm thực mà còn trong vấn đề sức khỏe. Không chỉ vậy, giấm táo còn chứa các enzym lành mạnh và là một chất khử trùng tự nhiên, kháng nấm và kháng khuẩn. Nó cũng có khả năng loại bỏ bụi bẩn và sản phẩm trang điểm tích tụ trên da mà không làm da bị khô hay dị ứng.

1. Dầu xả

Việc sử dụng sản dầu gội đầu và các sản phẩm tạo kiểu tóc hàng ngày, theo thời gian có thể khiến mái tóc của bạn bị mất độ bóng và thiếu sức sống. Vì vậy, để chăm sóc tóc hiệu quả và tránh những tác động xấu đến tóc, bạn có thể trộn một muỗng canh giấm táo cùng với một ly nước ấm, sau đó thoa dung dịch này lên tóc sau khi gội. Cứ để nguyên như thế trong khoảng thời gian hai phút thì gội lại bằng nước sạch. Các axit trong giấm sẽ giúp tóc bạn trở nên sáng bóng và đầy sức sống.

u-toc-tri-gau-va-duong-toc-bang-giam-tao-piUtk-1648566652_medium

2. Tẩy trang

Giấm táo là một chất tự nhiên giúp làm se lỗ chân lông, đồng thời loại bỏ hết những bụi bẩn còn sót lại trên da. Sau khi rửa mặt sạch sẽ, bạn hãy dùng 1 miếng bông gạc tẩm giấm táo lau quanh vùng chữ T. Làm như vậy, những bụi bẩn hoặc phấn trang điểm còn sót lại trên da sẽ được loại bỏ sạch sẽ, trả lại cho bạn làn da tươi sáng. Trong trường hợp, bạn cả thấy lo lắng về mùi khó chịu của giấm thì đừng lo lắng, một đặc điểm tuyệt vời của giấm táo đó là sau khi khô sẽ không để lại bất kỳ mùi gì.

giam-tao-lam-dep-16596733397231726462151

3. Chất khử mùi

Các sản phẩm giúp loại bỏ mùi hôi hay các chất khử mùi thường sẽ có chứa rất nhiều chì gât độc hại. Vì vậy, nếu như bạn đã quyết định từ bỏ các chất khử mùi đó, thì giấm táo là một lựa chọn an toàn và dễ dàng hơn rất nhiều, đặc biệt là vào mùa hè. Sau khi tắm rửa sạch sẽ, bạn chỉ cần bôi một chút giấm táo lên những bộ phận gây mùi cho cơ thể. Tính chất kháng khuẩn tự nhiên của giấm táo sẽ diệt các vi khuẩn gây ra mùi khó chịu.

mach-nho-ban-cach-tri-hoi-nach-bang-baking-soda-tai-nha (1)

4. Nước súc miệng

Nguyên nhân chủ yếu gây nên các bệnh về hôi miệng thường có liên quan mật thiết đến vi khuẩn phát triển mạnh trên lưỡi và kẽ răng. Tuy nhiên, chỉ bằng cách đánh răng hàng ngày không đủ để tiêu diệt vi khuẩn trong miệng. Bạn có thể trộn một muỗng cà phê giấm táo với một nửa cốc nước và sử dụng chúng như nước súc miệng, ngậm trong miệng ít nhất ba phút sẽ giúp răng miệng khỏe hơn, giảm hôi miệng hiệu quả.

5c54a5a8f39d0ad614f79be375fe5bc4

5. Mặt nạ

Để làm mặt nạ giúp làm mịn da chỉ với một vài nguyên liệu đơn giản. Bạn có thể trộn 50% giấm táo và 50% đất sét betonite thành một hỗn hợp sền sệt để làm mặt nạ, thêm một vài giọt tinh dầu như dầu cây trà, bạch đàn hoặc hoa oải hương sẽ có thể đem lại tác dụng làm sáng da. Đắp hỗn hợp lên mặt, để nguyên như thế và thư giãn trong 15 phút thì rửa lại mặt bằng nước sạch.

Mat-Na-Giam-Tao

6. Nước ngâm chân

Sau một ngày bên ngoài, bạn có thể thư giãn cơ thể bằng cách ngâm chân. Để làm dịu sự đau nhức của chân, khử mùi và làm mềm da chân hiệu quả, bạn nên đổ một tách giấm táo vào một chậu nước ấm. Ngâm chân ít nhất trong khoảng 15 phút, nó sẽ giúp đôi chân giảm mệt mỏi và bớt sưng hơn. Thêm vào đó, chỉ cần sự trợ giúp của 1 viên đá bọt, bạn sẽ dễ dàng loại bỏ dược lớp da khô, da chai cứng khó chịu ở lòng bàn chân.

2-15309802428401646371963

Nếu không tìm thấy giấm táo làm sẵn, bạn có thể tự chế biến giấm táo bằng sử dụng phế liệu từ nhà bếp. Cho nước, lõi và vỏ táo vào một cái lọ lớn. Đậy kín lọ, để lọ nơi thoáng mát, táo sẽ lên men trong khoảng hai tháng. Lọc nước giấm vào một cái chai đã tiệt trùng, và sau đó tận hưởng những liệu pháp làm đẹp với lọ giấm táo do chính bạn làm ra.

Theo:  xevathethao.vn copy link