Bật mí 7 công dụng bất ngờ của nước tẩy trang mà ít chị em biết đến

( PHUNUTODAY ) - Sau đây là 7 công dụng từ nước tẩy trang được các chuyên gia chỉ ra, giúp bạn vừa tiết kiệm lại vừa tận dụng hiệu quả sản phẩm này.

Sự ra đời của nước tẩy trang (micellar water) được xem là “cứu cánh” của nhiều chị em. Có 7 công dụng từ nước tẩy trang được các chuyên gia chỉ ra, giúp bạn vừa tiết kiệm lại tận dụng được tối đa sản phẩm mình đang có.

Đồng nhất khối phấn phủ nén bị vỡ

Phấn nén bị vỡ sẽ gây ra những hạn chế nhất định khi bạn lấy sản phẩm lẫn khó tạo sự đồng đều khi thoa lên mặt với cọ trang điểm. Để khắc phục, bạn hãy nhỏ một vài giọt nước tẩy trang lên phấn để chúng tạo được sự đồng nhất như trước và sử dụng sau đó để có kết quả tối ưu hơn.

nuoc-tay-trang-co-tac-dung-gi-5

Làm sạch cọ trang điểm

Với mỗi lần trang điểm, các loại cọ chuyên dụng thường dễ sót lại phấn dư lẫn bụi bẩn từ môi trường bên ngoài. Vì thế, bạn có thể rửa chúng bằng cách ngâm nhanh trong nước tẩy trang khoảng vài giây, sau đó lau thật khô với khăn giấy.

Làm sạch vết bẩn hay ố trên quần áo 

Với những vết ố hay bẩn khó chịu trên quần áo và bạn không có nhiều thời gian để giặt lại chúng, hãy dùng nước tẩy trang lau nhẹ nhàng chúng. Tuy nhiên, hãy thận trọng với các loại áo quần có chất liệu quá mỏng khi sản phẩm này có thể gây phai màu.

tay-trang-nhieu-lan-trong-ngay-co-tot-khong-1

Tăng độ sáng đậm cho màu mắt

Với một số màu mắt, bạn khó có thể đánh chúng lên đúng màu chuẩn như các nhãn hàng đã giới thiệu trong bao bì. Cách tốt nhất là bạn nhỏ vào cọ vài giọt nước tẩy trang nước khi chấm vào phấn. Tác dụng có phần như dung môi này sẽ giúp màu mắt bạn chọn lên màu rõ lẫn sáng hơn so với khi sử dụng thông thường.

Tẩy đi các vết make up lỗi

Đường kẻ mắt không đều, đánh quá tay phấn má, phấn mắt hay son môi giờ đây không còn là vấn đề nghiêm trọng khi có nước tẩy trang. Bạn chỉ cần thấm bông với nước tẩy, lau nhẹ nhàng vùng trang điểm lỗi và thao tác lại để có vẻ ngoài hoàn hảo nhất mà chẳng tốn quá nhiều thời gian. 

Làm dịu đi mùi nước hoa khi xịt quá tay

Nước hoa sẽ làm tăng sức hấp dẫn cho bản thân người sử dụng, thế nhưng sẽ là con dao hai lưỡi nếu bạn xịt chúng quá nhiều. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần thoa một vài giọt nước tẩy trang lên vùng đã xịt nước hoa để làm dịu phần nào mùi hương đã chọn.

dung-nuoc-tay-trang-e1649777617616

‘F5’ lớp mascara chuốt lỗi

Để giúp việc làm sạch lớp mascara bị vón cục mà không gây hiện tượng “tèm lem”, bạn hãy thấm ướt bông với nước tẩy trang rồi nhẹ nhàng vuốt nhẹ phần mi mắt. Thao tác này sẽ giúp lấy đi lớp mascara hiệu quả trong thời gian cực nhanh chóng.

Theo:  xevathethao.vn copy link