Làm trắng da bằng nước vo gạo có thật sự đem lại hiệu quả như lời đồn? Những lưu ý cần nhớ

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thường nghe rằng nước vo gạo có thể giúp trắng da vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, họ vẫn thường khá lo ngại về hiệu quả có giống như trong lời đồn. Cùng đi tìm hiểu nhé!

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong nước vo gạo có chứa hàm lượng lớn các vitamin B5, vitamin C cùng kẽm, magie, sắt và một số khoáng chất khác. Đây là các dưỡng chất này cực kỳ quý giá đối với việc làm đẹp da. Việc sử dụng nước vo gạo trực tiếp trên da sẽ giúp dưỡng chất hấp thụ tối đa, làn da nhanh chóng sáng mịn và hồng hào hơn. Cùng với đó, các hoạt chất sẽ giúp làn da tăng cường sức đề kháng, tạo ra một lớp lớp màng bảo vệ da vô cùng tốt.

Ngoài ra, vitamin B1 có trong nước vo gạo còn có khả năng cân bằng độ ẩm ở trên da, giúp tái cấu trúc những tế bào đang bị suy yếu và kích thích tăng sinh collagen. Da không chỉ trắng hồng, độ đàn hồi và căng bóng cũng sẽ được cải thiện rõ rệt. Vậy nước vo gạo hoàn toàn có khả năng làm trắng da nếu bạn biết sử dụng đúng cách cũng như có cách chăm sóc da hợp lý.

Những cách làm trắng da bằng nước vo gạo tại nhà

- Nước vo gạo: trắng da, hạn chế mụn thâm

Bạn vo gạo thật mạnh để lấy một lượng nước vừa đủ, sau đó cho nước vo gạo lắng xuống thì bỏ đi phần nước trong bên trên, giữ lại phần lắng đọng bên dưới đắp lên mặt. Massage khoảng 15-20 phút cho tới khi bột gạo khô lại rồi lại đắp lớp khác, cứ lặp lại như vậy sau 1 tiếng thì rửa lại bằng nước lạnh.

Untitled-3-1200x676-1

- Nước vo gạo và nha đam: Trắng da, dưỡng ẩm

Bạn lấy phần thịt trắng bên trong nha đam, đem ngâm vào nước cho bớt nhựa rồi cho vào máy xay nhuyễn. Trộn đều hỗn hợp nha đam cùng 3 thìa nước vo gạo đã bị lắng xuống. Thoa thử lên tay xem có bị kích ứng hay không mới tiếp tục sử dụng. Sau khi tẩy trang sạch sẽ để loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn. Bạn bôi hỗn hợp lên da trong khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Bạn chỉ nên áp dụng phuuwong pháp này mỗi tuần từ 2-3 lần.

tri-nam-tan-nhang-tai-nha

- Nước vo gạo và mật ong: trắng da, dưỡng ẩm, se khít lỗ chân lông

Trộn đều hỗn hợp gồm nước vo gạo bị lắng xuống dưới, mật ong và nước ấm theo tỷ lệ 1:1:2, rồi xoa đều lên mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng từ 10 - 15 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

rua-mat-bang-mat-ong-2

- Nước vo gạo và vitamin E: Trắng da, mờ vết thâm, làm đều màu da

Lấy phần nước vo gạo bị lắng xuống trộn với hai viên vitamin E, rồi đắp lên mặt 20 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

cach-lam-trang-da-bang-nuoc-vo-gao-9

- Nước vo gạo và bột trà xanh: Trắng da, ngừa mụn, dưỡng ẩm

Lấy phần nước vo gạo bị lắng xuống trộn với 2 muỗng bột trà xanh, tạo nên một hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp lên mặt, massage nhẹ nhàng trong 10 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm, thực hiện 2-3 lần/tuần.

mat-na-bot-tra-xanh-2_db955275cee04fc098d256c59698c522_1024x1024

Một số lưu ý khi sử dụng nước vo gạo làm trắng da

- Đảm bảo gạo sạch: Chúng ta khó có thể đảm bảo được gạo được sử dụng trong quá trình trồng trọt và thu hoạch có đảm bảo vệ sinh hay bị nhiễm thuốc trừ sau hay các hóa chất khác hay không. Không chỉ vậy, trong quá trình vận chuyển và đóng gói, gạo rất có khả năng bị nấm mốc. Vì vậy trước khi sử dụng, bạn nên đảm bảo gạo phải sạch.

- Qúa trình lọc nước gạo đảm bảo vệ sinh: Nếu quá trình lọc nước vo gạo bị nhiễm bẩn sẽ dẫn đến tình trạng bị bít kín lỗ chân lông, gây dị ứng nghiêm trọng. Bạn nên vò qua gạo trước một lần, và bắt đầu sử dụng từ nước thứ hai.

- Rất dễ bị kích ứng khi da bị tổn thương: với những người có làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng và đang có vết thương hở nên thử dưới một vùng da nhỏ trước để xem có bị kích ứng hay không, nếu có nên ngừng lại ngay lập tức.

- Không sử dụng nước vo gạo để qua đêm: Nước vo gạo sau khi lọc nên dùng ngay, không nên để qua đêm vì nước sẽ bị lên men, vi khuẩn phát triển khiến da dễ bị kích ứng và nổi mụn...

- Không nên lạm dụng quá nhiều: Nước vo gạo có khả năng tẩy rửa nhẹ, nên bạn không nên sử dụng với tần suất quá nhiều khiến da bị mỏng và khô hơn.

- Bảo vệ da cẩn thận khi ra nắng: Sau khi sử dụng nước vo gạo da sẽ dễ bị bắt nắng hơn. Vì vậy, mỗi ngày bạn nên bôi kem chống nắng đầy đủ và sử dụng mũ và áo chống nắng khi ra ngoài.

Theo:  xevathethao.vn copy link