Tẩy trang mà mắc 6 sai lầm sau đây thì làn da sẽ bị mụn và tổn thương trầm trọng

( PHUNUTODAY ) - Bạn không được quên những sai lầm dưới đây khi làm sạch da đâu nhé.

Tẩy trang với lực quá mạnh

Chị em thường chà mạnh da mặt vì nghĩ sẽ làm sạch tốt hơn. Tuy nhiên, làm như vậy rất có hại đối với làn da. Khi loại bỏ makeup, bạn cần phải thật nhẹ nhàng. Vì nếu chà xát khuôn mặt quá mạnh, bạn có thể sẽ gây ra các vệt đỏ, thậm chí là nếp nhăn.

bong-tay-trang-150-mieng-4

Bụi bẩn và vi khuẩn trong lỗ chân lông vẫn có thể đưa mụn đến với bạn. Mặt khác, chà xát mạnh rất dễ khiến làn da bị tổn thương tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập dễ dàng hơn. Các tác động căng kéo còn khiến những vùng da nhạy cảm (quanh mắt, khoé miệng) mau lão hoá hơn.

Quên tẩy trang viền quanh mặt

Nàng đừng bỏ qua những vùng viền quanh mặt như viền trán, vùng xương quai hàm…khi tẩy trang nhé. Bởi đây cũng là những vùng da được makeup hay thoa kem chống nắng kỹ càng nhưng lại rất hay bị lãng quên.

Sử dụng nước tẩy trang không phù hợp

Tương tự như kem dưỡng, thuốc đặc trị hay bất cứ loại mỹ phẩm nào khác, nước tẩy trang cũng cần phù hợp với tính chất của làn da. Nếu sở hữu làn da nhờn, bạn có thể chọn dùng nước hoặc chất tẩy trang dạng gel. Đối với da khô, hãy tránh dùng nước làm sạch chứa cồn.

Empty

Không rửa lại với nước sau khi tẩy trang

Việc sử dụng không nước tẩy trang chính là một trong những sai lầm khi tẩy trang phổ biến. Nhưng vẫn có rất nhiều bạn gái gặp phải. Sử dụng nước tẩy trang chỉ là tiền đề trong chu trình tẩy trang, tức là sau nước tẩy trang, bạn cần làm sạch da qua nước và sữa rửa mặt. Các bước này sẽ đảm bảo được việc bạn đã hoàn toàn làm sạch các lớp bụi bẩn đang ẩn mình sâu bên trong lỗ chân lông.

Không tẩy trang kỹ

Phấn trang điểm, kem nền hay son lì là những mỹ phẩm có độ bám rất chắc trên da. Do đó, nếu bạn chỉ tẩy trang qua loa thì không thể làm sạch hoàn toàn lớp trang điểm hay bụi bẩn trên mặt. Sai lầm khi tẩy trang này về lâu về dài sẽ khiến lỗ chân lông bị bít, tắc, gây viêm nhiễm, nổi mụn… Vì thế, để làm sạch hoàn toàn, nàng nhớ tẩy trang thật nhẹ nhàng và cẩn thận, kỹ càng, không bỏ qua những vùng da nhỏ.

tay-trang-dung-cach-1

Chỉ tẩy trang khi makeup

Nhiều nàng có thói quen chỉ tẩy trang khi nào make up hoặc sau khi bôi kem chống nắng. Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm và không hề tốt một chút nào cho da cả. Bởi sau cả ngày dài làm việc, học tập thì trên bề mặt da sẽ bị bám rất nhiều bụi bẩn cùng với lớp dầu nhờn và tế bào chết. Vì thế, dù có makeup hay không thì cũng nhớ tẩy trang cuối ngày trước khi đi ngủ nhé nàng. 

Theo:  xevathethao.vn copy link