Bật mí 7 mẹo trang điểm cho gương mặt luôn rạng rỡ, xinh tươi ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Bạn muốn mình luôn xinh đẹp, rạng rỡ suốt cả ngày thì phải nắm rõ một số mẹo cơ bản khi trang điểm sau.

1. Thấm dầu trước khi trang điểm lại

Thoa phấn ngay lên da dầu làm da mặt không đều màu và lớp trang điểm sẽ tích tụ dầu. Thực tế, bạn phải làm sạch dầu thừa rồi mới trang điểm sẽ giữ được lớp trang điểm hơn. Bạn có thể chấm nhẹ dầu thưà bằng giấy ăn hoặc giấy thấm dầu. Tránh chà xát da để tránh kem nền và kem che khuyết điểm bị trôi đi. Sau đó, phủi nhẹ hoặc vỗ nhẹ một lớp phấn mỏng.

2. Bôi một ít kem dưỡng ẩm

Khi thoa nhiều kem che khuyết điểm dễ khiến da bị nhăn và lão hóa vì vậy hãy dùng tay chấm lượng nhỏ kem dưỡng ẩm lên những vùng da khô hoặc không đều màu trên khuôn mặt. Chờ cho kem thấm vào da trước khi thoa kem che khuyết điểm lên vùng da nhiều khuyết điểm.

meotrangdiem1

3. Dùng xịt khoáng

Thoa kem dưỡng ẩm lên toàn bộ khuôn mặt không phải là ý tưởng hay, nếu có làn da khô bạn chỉ nên xịt một lớp xịt khoáng nhẹ lên mặt để cung cấp nước, điều này không ảnh hưởng đến lớp trang điểm mà còn giúp da mặt trông tươi tắn và tránh bị bết dính và nhanh trôi. Cách này rất hữu hiệu cho cô nàng nào có da dầu.

4. Sử dụng mỹ phẩm dạng kem

Cho dù đó là kem che khuyết điểm, phấn má hồng, highlighter hay bronzer, các sản phẩm dạng kem luôn là lựa chọn phù hợp với làn da của mình. Mỹ phẩm dạng kem dễ trôi hơn rất nhiều so với mỹ phẩm dạng bột và chất lỏng nhất là vào những ngày nhiều mồ hôi hay những ngày quá hanh khô nhé. 

5. Sử dụng mỹ phẩm đa năng

Phấn má hồng, phấn mắt và son kem thường nhanh trôi nếu bạn liên tục phải làm việc ngoài trời. Để luôn xinh đẹp suốt cả ngày, bạn hãy sử dụng mỹ phẩm đa năng. Ví dụ như kem che khuyết điểm có thể bao gồm kem lót, kem nền.

6. Bỏ phần son môi bên trong môi trước khi thoa lại son

Trong khi loại son môi bóng có thể thoa lại dễ dàng thì son môi dạng lỏng và son môi màu đậm khó hơn. Bạn nên tẩy trang hoặc hãy dùng giấy ăn để loại bỏ son môi bên trong của môi trước khi thoa lại một lớp son mỏng lên môi và tán đều theo đường viền môi.

meotrangdiem2

7. Sử dụng cọ che khuyết điểm và tẩy trang

Tẩy trang là một cách hiệu quả làm sạch kẻ mắt nhưng sẽ làm mờ lớp kem nền, kem che khuyết điểm và phấn mắt. Bạn hãy sử dụng cọ che khuyết điểm. Làm ướt cọ rồi quét qua những vùng da trên mặt rồi sử dụng một cây cọ che khuyết điểm sạch khác để nhẹ nhàng loại bỏ lớp trang điểm bị bong ra. Dù tốn nhiều công sức hơn nhưng tiết kiệm thời gian là thoa lại lớp trang điểm quanh mắt.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link