Bật mí bí quyết sử dụng dầu dưỡng đúng cách cho làn da khỏe đẹp và mềm mịn

( PHUNUTODAY ) - Dầu dưỡng chỉ có thể phát huy hết tác dụng khi được sử dụng đúng cách, cũng không phức tạp quá đâu, bạn chỉ cần chú ý một số điểm sau là được.

Dù da bạn thuộc làn da dầu đi nữa thì vẫn có thể sử dụng sản phẩm dầu dưỡng cho mặt. Lý do là bởi các loại dầu dưỡng chuyên dụng có khả năng cấp ẩm mà không làm tổn thương da. Dầu dưỡng còn có hể hỗ trợ điều tiết quá trình sản sinh bã nhờn, một số loại còn có công dụng sát trùng và ngừa mụn. Tuy nhiên, dầu dưỡng chỉ có thể phát huy hết tác dụng khi được sử dụng đúng cách.

Thời điểm thoa dầu dưỡng

Sau khi rửa mặt làm sạch, da đã kiềm dầu. Nếu da còn ẩm thì nên thoa dầu dưỡng, sau đó cho thêm một lớp kem dưỡng để khóa ẩm. Lời khuyên dành cho bạn là ưu tiên lựa chọn loại dầu hoặc tinh chất chứa thành phần hoạt tính như retinol sẽ nhanh thẩm thấu vào da hơn.

thoa-dau-duong-dung-cach 1

Nên massage mặt nhẹ nhàng chứ đừng vỗ

Thói quen vỗ nhẹ lên làn da khi thoa kem dưỡng không nên được áp dụng đối với dầu dưỡng. Nhưng thao tác xoa bóp nhẹ nhàng theo hình tròn từ dưới lên và từ trong ra ngoài sẽ giúp bề mặt da nhanh chóng hấp thu các dưỡng chất. Nếu bị dư ra thì hãy dùng giấy thấm dầu hút bớt phần thừa, tránh tình trạng nhờn dính trên da.

Có thể hòa vào kem dưỡng

Việc hòa vài giọt dầu dưỡng vào kem dưỡng ban đêm là gợi ý rất đáng thử vì sẽ giúp tăng cường các chức năng chăm sóc da của sản phẩm khác. Sau khi thoa hỗn hợp này lên da, bạn sẽ nhận thấy làn da căng bóng hơn rất nhiều.

thoa-dau-duong-dung-cach 2

Không nên dùng dầu dưỡng hàng ngày

Bạn không nên sử dụng dầu dưỡng hàng ngày đâu mà thay vào đó chỉ nên sử dụng với tần suất 3 – 4 lần/tuần. Đây được xem là số lần lý tưởng, giúp làn da có thời gian thích ứng và tự cân bằng độ ẩm để trở nên khỏe đẹp, căng mịn hơn. Trong trường hợp bạn dùng dầu dưỡng quá, làn da có thể đối mặt nguy cơ thừa độ ẩm, tạo môi trường lý tưởng cho mụn.

Nếu bạn phải ngồi trong môi trường máy lạnh, không khí khô khiến làn da sần sùi kém mịn màng thì càng nên đưa dầu dưỡng vào quy trình skincare của mình. Đảm bảo sau một thời gian áp dụng là bạn sẽ ngạc nhiên với hiệu quả mà dầu dưỡng mang lại cho mà xem.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link