10 sai lầm thường gặp khi chăm sóc bảo sao da sớm lão hóa, chảy xệ

( PHUNUTODAY ) - Chu trình chăm sóc da cơ bản gồm bao nhiêu bước, hẳn bạn đã thuộc nằm lòng nhưng bạn có chắc mình không phạm phải sai lầm nào?

Tuân thủ chu trình chăm sóc da gần như là việc không thể thiếu đối với chị em phụ nữ. Bởi lẽ khi sở hữu được làn da đẹp, bạn đã nắm chắc trong tay “chìa khoá” của sự tự tin.

1. CHỌN SAI SỮA RỬA MẶT

Nếu loại sữa rửa mặt bạn đang dùng khiến bạn có cảm giác da sạch kin kít, thì đó không phải là điều tốt. Ngoài tác dụng làm sạch, da cần phải có độ ẩm mềm mịn. Nếu chọn loại quá sạch, da sẽ mất đi lớp dầu tự nhiên và da ngày càng khô hơn.

sai-lam-cham-soc- da1

2. KHÔNG BÔI KEM CHỐNG NẮNG DƯỚI VÙNG DA MẮT

Nếu như bạn vẫn sử dụng kem chống nắng thường xuyên thì đây là bước bảo vệ da tốt nhưng bạn cũng cần bôi kem ở vùng da dưới mắt nữa mới đúng. Đừng quên nhé, hãy dùng ngón tay áp út, vỗ nhẹ kem vào vùng da mỏng manh này để bảo vệ kĩ hơn.

3. TẨY TẾ BÀO CHẾT QUÁ NHIỀU

Tẩy da chết là việc tốt, tuy nhiên đừng vì muốn da sạch hơn mà tẩy da chết quá nhiều. Một tuần chỉ nên duy trì từ 2-3 lần để có thời gian hồi phục tế bào mới.

sai-lam-cham-soc- da2

4. QUÊN CHĂM SÓC VÙNG CỔ

Dành cho những ai chưa biết, ngoài da mặt, bạn có biết vùng da cổ chính là nơi tiết lộ tuổi tác của bạn không? Bạn chỉ quên chăm sóc da cổ thôi là da sẽ bị lão hóa rõ ràng luôn. Điều bạn cần làm là bôi kem dưỡng hoặc serum xuống cả vùng cổ để có sự chăm sóc toàn diện nhé.

5. LÀM SẠCH SAI CÁCH

Hãy cẩn thận với sữa rửa mặt có hạt, toner có cồn. Vì tuy có chức năng làm sạch, nhưng nó vẫn có khả năng bào mỏng làn da của bạn.

6. CHỈ QUAN TÂM ĐẾN CHỈ SỐ CHỐNG NẮNG TRÊN SẢN PHẨM TRANG ĐIỂM

Mỗi sản phẩm đều hoạt động tốt ở một chức năng riêng, vì vậy bạn cần bôi thêm kem chống nắng khi trang điểm nhé!

7. RỬA MẶT VỚI NƯỚC NÓNG

Nước nóng sẽ làm da bạn bị nở lỗ chân lông chưa kể là da còn bị khô ráp nhất là vào mùa đông này. Bạn chỉ nên rửa mặt với nước ấm vừa phải và nước lạnh.

sai-lam-cham-soc- da3

8. DÙNG KEM DƯỠNG ẨM CÓ CHỨA DẦU KHOÁNG

Dầu khoáng vẫn chưa bị cấm tuyệt đối nhưng bạn nên hạn chế sử dụng sản phẩm có chất này để hạn chế sự kích ứng.

9. DÙNG KEM CHỐNG NẮNG HẾT HẠN

Kem chống nắng có thời hạn 3 năm khi chưa mở nắp. Khi mua bạn cần quan sát kỹ và đọc các thành phần, hạn sử dụng, quy định trên bao bì nhé.

10. ĐI NGỦ MÀ KHÔNG TẨY TRANG

Buổi tối là thời gian thích hợp để da bạn hoạt động trao đổi. Nếu như nó bị bịt kín bởi lớp trang điểm dày đặc, lỗ chân lông bị bí không thở được, khó có thể giúp da hoạt động, gây hại cho làn da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link