8 bí quyết giảm nếp nhăn, thay đổi một chút thôi sẽ có làn da như đôi mươi

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen sinh hoạt đúng đắn cũng giúp bạn đẩy lùi dấu hiệu lão hóa sớm.

Tránh ánh nắng

Theo các chuyên gia làm đẹp khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài làm đẩy nhanh tốc độ lão hóa. Không phải cứ không nhìn thấy là làn da của bạn an toàn. Tia UV có thể gây bỏng nắng, mẩn đỏ ở bề mắt da, tia UV còn phá hủy cấu trúc da từ sâu bên dưới. Bạn nên đội mũ rộng vành khi ở ngoài trời, đồng thời hạn chế tiếp xúc với ánh nắng nếu không cần thiết.

Thoa kem chống nắng

Đây là một trong những bước chăm sóc da cơ bản mà ai cũng phải nhớ, có thể  ngăn ngừa tác hại của tia UV. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) khuyến nghị nên dùng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên, PA có từ 3 dấu cộng phía sau trở lên. Và cứ 2 tiếng thoa lại một lần để tăng hiệu quả.

Empty

Dùng kem dưỡng ẩm

Lý do khiến da dễ xuất hiện nếp nhăn, xỉn màu và kém tươi tắn là do không được cấp ẩm thường xuyên. Không khí lạnh, khô của máy điều hòa có thể làm trầm trọng thêm tình trạng mất nước. Cung cấp độ ẩm thường xuyên là chìa khóa để giảm nếp nhăn và giúp da mềm mịn hơn.

Nằm ngửa khi ngủ

Trang WebMD cho biết ngủ nghiêng, ngủ úp mặt gây ra các vết nhăn trên mặt. Nếu những tư thế này được duy trì từ đêm này sang đêm khác sẽ khiến vết nhăn trở nên rõ nét hơn.

cach-giam-nep-nhan 2

Ăn nhiều cá hồi

Cá hồi là nguồn cung cấp protein - thành phần tạo nên làn da khỏe đẹp. Loại cá này cũng chứa nhiều acid béo omega-3. Bạn có thể chế biến cá hồi theo nhiều các khác nhau, chỉ cần duy trì bổ sung món ăn này thường xuyên là ok.

Đeo kính khi đọc sách

Nhiều thói quen như nheo mắt sẽ làm căng cơ mặt quá mức. Đây là nguyên nhân tạo nên các rãnh bên dưới bề mặt da. Bạn nên đeo kính khi đọc sách nếu bạn có thị lực yếu. 

Dùng mỹ phẩm chứa AHA, vitamin C

AHA (alpha-hydroxy acid) loại bỏ da chết trên bề mặt da, từ đó giảm sự xuất hiện của đường nhăn, nếp nhăn. Trong khi đó, vitamin C có tác dụng tăng cường sản sinh collagen chống lão hóa, giảm thâm nám

Không rửa mặt quá nhiều

Trong quá trình rửa mặt, tay tác động lực mạnh vào da có thể dẫn đến tình trạng chảy xệ trong tương lai. Không nên rửa mặt thường xuyên, đồng thời thao tác nhẹ nhàng trên da. Hãy sử dụng sữa rửa mặt giàu chất dưỡng ẩm, không chứa chất tẩy rửa khắc nghiệt. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link