Bật mí bước rửa mặt ngược đời giúp "hồi sinh" làn da mịn màng, căng bóng

( PHUNUTODAY ) - Chuyên gia Nhật Bản đã chia sẻ những điều mà các chị em cần biết cho bước rửa mặt hàng ngày để hạn chế tất cả những nguy hại có thể xảy đến đối với làn da.

Nên rửa mặt bao nhiều lần một ngày?

Rửa mặt 2 lần vào buổi sáng và tối là đủ. Buổi sáng chỉ cần làm sạch nhẹ nhàng với sữa rửa mặt, còn buổi tối bạn cần làm sạch cẩn thận hơn chút với bước tẩy trang và rửa sữa rửa mặt.

Sữa rửa mặt làm trắng da, dưỡng ẩm, chống lão hóa có tác dụng không?

Rửa mặt chỉ lưu lại trên da vài chục giây đến một phút và nó sẽ bị nước cuốn trôi trước khi hấp thụ. Bạn nên tìm hiểu serum, kem dưỡng da sẽ phát huy "công năng" chống già cho làn da bạn, còn sữa rửa mặt thì không.

lam-sach-da-mat-2

Sữa rửa mặt có loại bỏ được mụn đầu đen không?

Nói một cách chính xác, sửa rửa mặt không thể loại bỏ mụn đầu đen, nhưng khi rửa mặt, bạn hãy massage quanh vùng chữ T để đẩy mụn đầu đen lên, nhẹ nhàng dùng ngón tay di quanh mũi để làm sạch sâu.

Nên rửa mặt bắt đầu từ đâu?

Bạn nên rửa mặt ngược - rửa vùng chữ T đầu tiên, đến trán, rồi cằm và cuối cùng mới là hai bên má. Mũi là vùng cần được làm sạch đầu tiên,bởi vùng ở mũi tiết bã nhờn nhiều nhất nên bạn sẽ thấy rất nhiều mụn đầu đen trên đầu mũi.

Tiếp đến là vùng trán dễ tiết nhờn bởi trán da nhiều mồ hôi khi tiếp xúc với tóc mái hoặc khi bạn đội mũ bảo hiểm. Vùng da dưới cằm thường dễ nổi mụn khi nội tiết thay đổi, phần cằm kiêm luôn cả đôi môi nên chỉ thực hiện nhẹ nhàng.

ban-da-thuc-su-biet-cach-lam-sach-da-mat-dung-chuan-6

Sau đó là massage rất nhẹ để tránh việc hai má bị khô căng sau khi rửa. Bạn cũng đừng quên lau thêm toner và dùng kem dưỡng ẩm sau khi làm sạch da mặt nhé.

Cách chọn sửa rửa mặt đúng cách?

Với từng loại da riêng biệt sẽ có thể phù hợp với một số dạng sữa rửa mặt nhất định. Việc hiểu và chọn được loại sữa rửa mặt đúng cách cực kỳ quan trọng đối với việc dưỡng da của nàng đấy.

Công thức sữa rửa mặt cho da khô cần nhớ đó là nên hướng đến loại có khả năng có thành phần bổ sung ẩm, cấp ẩm cho da tối thiểu; mang tính chất dịu nhẹ, khả năng tẩy vừa đủ, không quá mạnh khiến da mất đi lớp dầu tự nhiên dưỡng da.

Còn công thức sữa rửa mặt phù hợp cho da nhờn cần nhớ là nên có đ pH trong sữa rửa mặt rất quan trọng với làn da bạn. Không chọn dạng sữa rửa mặt xà bông cục cho da nhờn, vì nó sẽ phá vỡ hệ cân bằng pH và độ dầu trên da, khiến da khô quá và cũng dễ nổi mụn hơn. Nên chọn công thức dạng bọt (foam cleanser), hoạt động lớp bọt vừa đủ trong động tác massage dịu nhẹ sẽ loại bỏ được dầu nhờn dư thừa ở mức ổn định vừa đủ, làm sạch da an toàn nhất.

Theo:  xevathethao.vn copy link