Bật mí cách chăm sóc tóc từ hạt lanh để giảm gãy rụng và xơ rối

( PHUNUTODAY ) - Bạn cũng có thể mua dầu hạt lanh để thoa lên da đầu và tóc của mình. Đây được coi là một liệu pháp spa tự nhiên.

Những sợi tóc con thường khiến chị em khổ sở để che chắn. Dùng keo xịt tóc có thể hữu ích, nhưng hóa chất có thể làm hỏng tóc về lâu dài. Tuy nhiên theo các chuyên gia có một loại nguyên liệu có thể giải quyết vấn đề này, đó chính là hạt lanh.

hatlanh1

Hầu hết các loại keo xịt tóc đều chứa các hóa chất như chất làm dẻo, chất tạo độ bóng và nước hoa có thể làm hỏng tóc, khiến tóc gãy rụng. Ngoài những loại thuốc mọc tóc mua ngoài thị trường và cần được tư vấn kỹ, bạn có thể đi theo con đường tự nhiên.

Hạt lanh có chứa axit béo omega-3 (chất này cũng được tìm thấy trong cá) có tác dụng giảm viêm trên da đầu và có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc. Hạt lanh cũng có vitamin B giúp tăng cường nang tóc và thúc đẩy tóc mọc nhanh hơn, giảm tác động của các gốc tự do lên da đầu của bạn, giúp tóc khỏe hơn. Hạt lanh có thể được sử dụng để cải thiện chất lượng tổng thể của tóc và da đầu theo một số cách. 

Nếu da đầu của bạn đặc biệt khô và mái tóc xỉn màu, thiếu sức sống, hãy thoa gel hạt lanh tự chế lên tóc mỗi ngày để giữ cho tóc được điều hòa và khỏe mạnh.

hatlanh2

Các nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 4 muỗng canh hạt lanh

- 1 muỗng canh gel lô hội trong suốt

- 2 viên nang vitamin E

- 2 muỗng canh dầu hạnh nhân. 

Gel hạt lanh được tạo ra bằng cách chế biến hoặc nấu chín hạt lanh để tiết ra dầu tự nhiên.

Cách làm gel hạt lanh dưỡng tóc

Đun sôi 2 cốc nước rồi cho hạt lanh vào, khi thấy nước sền sệt là được. Tắt bếp và lọc cặn dạng thạch qua rây lọc hoặc vải. Sau khi hỗn hợp nguội bớt, thêm gel lô hội trong suốt, viên nang vitamin E và dầu hạnh nhân vào đó. Bảo quản trong lọ ở nhiệt độ lạnh.

Cách sử dụng gel vuốt tóc hạt lanh tự làm để có kết quả tốt nhất

Lấy một phần tóc và thoa gel theo chiều dài tóc. Khi thoa, bạn chú ý chuyển động đôi tay thật nhẹ nhàng đảm bảo rằng sản phẩm được lưu giữ tốt trên tóc.  

Bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để được tư vấn về chất lượng và lựa chọn thành phần bạn đang sử dụng để điều chế gel. Những năm vừa qua, hạt lanh đã trở thành một loại siêu thực phẩm.

Nhiều người tin rằng không có gì mà hạt lanh không thể làm được, từ việc hỗ trợ giảm cân đến đóng vai trò quan trọng trong việc làm đẹp, hạt lanh thực sự chứng minh sự kỳ diệu trong vai trò hỗ trợ chị em tút tát nhan sắc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link