Gợi ý một vài chiêu thải độc cho da, chăm sóc tóc và mắt bằng nguyên liệu tự nhiên

( PHUNUTODAY ) - Bạn cần trang bị cho mình những tips làm đẹp chuyên nghiệp, đơn giản có thể áp dụng ngay cả khi bạn đi xa.

Làm sạch là chìa khóa

Làm sạch da đóng vai trò vô cùng quan trọng để loại bỏ các tạp chất và ô nhiễm tích tụ trên da. Bạn nên tìm các sản phẩm phù hợp với loại da của mình và có chứa các thành phần như gỗ đàn hương, bạch đàn, bạc hà, neem, tulsi, lô hội,... Đặc tính chống độc của các thành phần này sẽ giúp làm sạch tắc nghẽn da.

chamsocda

Những thành phần quan trọng giúp thải độc cho da

1. Lô hội: Ngoài việc làm dịu da, lô hội cũng là một chất giữ ẩm mạnh và chất chống oxy hóa. Sau khi rửa mặt sạch, bạn nên lau mặt bằng nước hoa hồng để làm đều màu da.

2. Trà xanh: Lấy nửa cốc nước và đun sôi. Cho lá trà xanh vào bát sứ. Đổ nước nóng lên trên và giữ trong 2 phút. Lọc và làm nguội chất lỏng. Dùng bông gòn thoa lên mặt để làm đều màu da. 

Bạn cũng có thể pha nước trà và để trong lọ kín, bảo quản trong tủ lạnh. Sau đó sử dụng như một loại toner giúp dưỡng da, làm săn chắc và tươi trẻ làn da. 

chamsocda2

Mỹ phẩm chống ô nhiễm làm từ nguyên liệu tự nhiên

Mỹ phẩm chống ô nhiễm giúp bảo vệ và giảm tổn thương, là dạng kem che phủ tạo thành một rào cản giữa da và các chất ô nhiễm.

Gỗ đàn hương: Những loại kem dưỡng có thành phần đàn hương sẽ bảo vệ da khỏi tác động của môi trường, tạo thành một lớp vỏ bảo vệ trong suốt. Gỗ đàn hương làm dịu da và bảo vệ da khỏi bị kích ứng.

Than hoạt tính: Ngày nay, than hoạt tính thường được sử dụng để giải độc da. Cách làm khá đơn giản: Trộn than hoạt tính với gel lô hội và nước hoa hồng. Thoa một lớp mỏng lên mặt, tránh vùng môi và vùng quanh mắt. Rửa sạch sau 20 phút.

chamsocda3

Chăm sóc mái tóc 

Nên gội đầu thường xuyên vì các chất ô nhiễm hay tích tụ trên da đầu. Dầu gội, dầu xả, huyết thanh và dầu dưỡng giúp khôi phục lại sự cân bằng bình thường nếu chúng chứa các thành phần như amla, brahmi, triphala, bhringraj và henna.

Công thức làm mặt nạ cho tóc: Trộn một thìa cà phê giấm và mật ong với một quả trứng hoặc dầu dừa. Massage nhẹ hỗn hợp lên da đầu. Để trong nửa giờ và sau đó gội đầu. Xả sạch bằng nước.

Ngoài ra, bạn có thể dùng dầu nóng để ủ tóc: Đun nóng dầu dừa nguyên chất và thoa lên tóc. Nhúng khăn vào nước nóng, vắt kiệt nước và quấn khăn nóng quanh đầu, giống như khăn xếp. Giữ nó trong 5 phút. Lặp lại việc quấn khăn nóng 3 hoặc 4 lần.

Chăm sóc đôi mắt

Các tạp chất và chất ô nhiễm cũng có thể ảnh hưởng đến mắt, vì vậy bạn nên rửa mắt bằng nước thường nhiều lần. Nhúng miếng bông gòn vào nước hoa hồng ướp lạnh và đặt chúng trên mắt. Nằm xuống và thư giãn trong 15 phút. Điều này thực sự giúp xóa tan mệt mỏi và làm sáng mắt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link