Bà Xuân của "Hương vị tình thân" hóa thân vào vai lam lũ, nhan sắc nhợt nhạt kém sắc

( PHUNUTODAY ) - Khán giả không khỏi bất ngờ trước tạo hình khác xa hoàn toàn với bà Xuân của Hương Vị Tình Thân của Quách Thu Phương.

Sinh năm 1977, Quách Thu Phương từng được mệnh danh là "giai nhân màn ảnh Việt". Cô có vẻ đẹp thuần khiết của người thiếu nữ Hà Thành thuở xưa.  Giờ đây, khi tuổi đã ngoài 40, cô lại cống hiến hết mình vì nghệ thuật với liên hoàn các vai diễn gần nhau trong các bộ phim truyền hình nổi tiếng. Sau vai diễn bà Xuân đầy sang chảnh của Hương vị tình thân thì mới đây trong Chạm Vào Hạnh Phúc, cô lại chuyển hình tượng 180 độ.

Empty

Quách Thu Phương sẽ nhập vai một người phụ nữ tảo tần nuôi chồng thương con, gia cảnh khó khăn sống ở nhà tranh vách lá xiêu vẹo.

Empty

Những ngày đầu hé lộ hình ảnh hậu trường của bộ phim, khán giả không khỏi bất ngờ trước tạo hình khác lạ của cô.

Empty

 Cô có rất nhiều cảnh diễn khó, yêu cầu thể hiện nội tâm mạnh. Từ bối cảnh, trang phục cho tới tạo hình tóc bạc lấm tấm và gương mặt bợt bạt đều gây chú ý. 

Empty

Vì cảnh khóc rất nhiều đã khiến cho mí mắt của quý cô bị phồng đỏ hoặc cũng có thể do hóa trang mà thành.

Empty

Thả tóc hay búi tóc sau gáy cũng thấy bà Xuân có phần khắc khổ. 

Empty

So với một bà Xuân là vợ của chủ tịch công ty giàu có thì tạo hình nhân vật thôn quê lam lũ của Quách Thu Phương trái ngược hoàn toàn. Bên dưới bài đăng hậu trường của nữ diễn viên gốc Bắc, khán giả để lại rất nhiều lời bình thương xót cho tạo hình mới toanh này của U45. 

Để chinh phục khán giả, diễn viên không phải chỉ thể hiện ở lối diễn mà còn ít nhiều thành công nhờ trang điểm, hóa trang. "Giai nhân màn ảnh" Hà Thành cần sự trợ giúp của son phấn mới giúp cho gương mặt trở nên bợt bạt, lam lũ và già hơn với tuổi như vậy.

Chắc hẳn nhiều người vẫn nghĩ cô để mặt mộc lên phim Chạm Vào Hạnh Phúc, tuy nhiên, mặt mộc của nữ diễn viên ngoài đời còn hồng hào và tươi tắn hơn cả khi hóa trang. Để giảm bớt độ hồng hào của da và tăng sự nhợt nhạt cho hợp vai diễn, cô vẫn phải dùng tới phấn son. Phần nền da được tô dặm chút tàn nhang, nám mảng ở phần gò má với đầu cọ chấm phấn màu nâu đen. Phần môi được tán chút kem nền để làm giảm sắc tố hồng hào của môi để làm giảm nét tươi của gương mặt.

Ngoài ra, gương mặt của các diễn viên vẫn cần tạo khối để lên hình được sắc nét hơn. Thêm vào đó, bọng mắt vẫn cần 1 chút sắc tố hồng ở mí mắt cho các cảnh quay khóc lóc. Còn với mái tóc bạc, một số diễn viên sẽ đầu tư tẩy và nhuộm tóc thật cho các cảnh quay nhưng nếu không cần quá cầu kì và mất thời gian hậu kì thì họ sẽ dùng loại thuốc nhuộm tóc bằng dạng xịt. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link