Bật mí cách làm mì tương đen bằng mì gói chuẩn vị Hàn Quốc

( PHUNUTODAY ) - Mì tương đen, hay tên gọi ta thường nghe trong phim ảnh là mì Jajangmyeon - một món ăn của Hàn Quốc được rất nhiều người Việt Nam biết đến nhờ vẻ ngoài “đen ngòm” khác lạ

Mì tương đen, hay còn có tên gọi khác là Jajangmyeon - một món ăn nổi tiếng Hàn Quốc được rất nhiều người Việt Nam biết đến cũng như yêu thích nhờ vẻ ngoài “đen ngòm” khác lạ. Nguồn gốc của loại mì này là từ Trung Quốc vì vậy cái tên gọi “Jajangmyeon” cũng bắt nguồn từ tiếng Trung có nghĩa là “mì tương chiên”.

Và đúng như tên gọi, tương ăn kèm với mì sẽ được chiên lên để dùng với dưa leo thái sợi và đồ chua. Mì tương đen với nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng qua thời gian, nó đã trở thành một món ăn mang bản sắc Hàn với cách biến tấu trong cách chế biến vô cùng thu hút. Nếu bạn đã muốn thử nấu cho gia đình một món ăn lạ miệng nhưng vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng thì thử ngay món ăn này nhé!

Cách thứ nhất

Nguyên liệu cần có:

- Mì Hàn Quốc

- 1 gói bột tương đen Hàn Quốc

- 200g thịt bò

- Cà rốt, khoai tây, hành tây, hành paro

- Hành tím băm, tỏi băm

- Gia vị: dầu ăn

Cách làm:

- Sơ chế nguyên liệu:

+ Thịt bò sau khi mua về, bạn đem đi rửa sạch và cắt thành từng miếng vừa ăn.

+ Cà rốt, khoai tây gọt vỏ, rửa sạch để ráo và cắt thành những miếng vuông nhỏ, không quá dày để đảm bảo nhanh chín hơn. 

+ Hành tây bạn đem lột vỏ, rửa sạch và cắt hạt lựu.

+ Hành paro cắt bỏ rễ, rửa sạch rồi cắt khúc nhỏ.

- Luộc mì: Bạn bắc nồi nước lên bếp, sau đó đợi nước sôi thì cho mì vào nấu. Chờ cho đến khi mì chín thì vớt ra. Thường thì mì Hàn Quốc sẽ dai và lâu chín hơn so với những sợi mì thông thường tại Việt Nam, nên bạn cần phải đảm bảo cho mì thật chín ăn mới ngon.

- Xào thịt bò: Sau khi luộc mì, bạn hãy đặt chảo lên bếp, chở chảo nóng thì thêm một chút dầu ăn vào. Đợi dầu nóng, cho tỏi băm vào phi thơm rồi mới cho thịt bò vào xào đều.

- Bước tếp theo, bạn cho cà rốt, khoai tây, hành tây, hành paro đã chế biến sẵn vào với 100ml nước rồi đun sôi. Đợi đến khi nước sôi, thì bạn cho gói bột tương đen Hàn Quốc vào chảo đảo đều, nấu trong khoảng 10 phút. Nếu thấy nguyên liệu đã chín đều thì tắt bếp, có ngay phần nước sốt tương đen ngon chuẩn vị.

Mì đã luộc xong thì bạn chắt nước ra, rồi đổ ra bát, rồi rưới đều sốt tương đen đã nấu lên trên là đã hoàn thành một bát mì tương đen chuẩn vị Hàn Quốc rồi!

Món ăn với cách làm vô cùng đơn giản nhưng mang đến hương vị không khác gì ngoài nhà hàng, quán ăn Hàn Quốc. Rau củ mềm thơm, sợi mì dai dai kết hợp mới nước sốt tương đen đặc trưng tạo nên một món ăn hoàn hảo ai cũng yêu thích.

3-1612324367

Cách thứ hai

Nguyên liệu cần có:

- 1 gói mì trộn tương đen Paldo Jjajangmen

- 1 quả trứng gà

- Hành lá

- Gia vị: dầu ăn

2-cach-lam-mi-tuong-den-ngon-chuan-vi-han-quoc-bang-mi-goi-202209261205508075

Cách làm:

- Sơ chế nguyên liệu: hành lá cắt bỏ gốc, rửa sạch và cắt thành từng khúc dài.

- Luộc mình và chiên trứng: 

Đầu tiên, bạn hãy đặt một nồi nước lên bếp, đợi cho nước sôi thì cho mì vào nấu trong khoảng 5 phút thì vớt mì ra tô, bỏ nước. Chú ý mì gần chín thì cho hành lá vào.

Tiếp đến, bạn hãy đặt chảo lên bếp, thêm 1 ít dầu ăn, đợi cho dầu nóng thì cho 1 quả trứng gà vào chiên đến khi chín hoặc hơi tái sống.

Bạn cho vào tô mì gói gia vị đi kèm trong gói mì tương đen rồi trộn đều cho đến khi mì thấm vị. Cuối cùng bạn đặt phần trứng chiên lên trên là hoàn thành rồi.

Nếu bạn yêu thích món mì tương đen nhưng lại không có thời gian thì có thể thử ngay cách làm này nhé. Mì tương đen ăn liền ăn ngon không kém gì phiên bản truyền thống nhưng lại tiện lợi và đơn giản hơn rất nhiều. Còn chần chờ gì nữa mà không thử ngay thôi nào!

22ab81de6eff707ba938745e121f8392
Theo:  xevathethao.vn copy link