Bật mí cách trị gàu với các nguyên liệu trong nhà bếp, giúp bạn có mái tóc suôn mượt

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với những nguyên liệu tự nhiên sẵn có trong chính căn bếp của mỗi nhà có thể trị dứt điểm tình trạng gàu.

Da đầu khô tóc nhiều gàu, lấm tấm rơi xuống áo chính là nỗi niềm khó nói của rất nhiều cô nàng. Nhiều người đổi bao nhiêu loại dầu gội trị gàu mà vẫn không thoát khỏi tình trạng này khiến quá trình giao tiếp cũng trở nên mất tự tin hơn, nhất là hôm nào vô tình diện áo tối màu thì càng thảm họa.

Thực tế, không chỉ da mặt hay body mới cần loại bỏ da chết, tẩy tế bào chết da đầu cũng vô cùng cần thiết nếu muốn có mái tóc mượt như nhung.

trigau1

Nếu như bạn đang gặp phải tình trạng da đầu nhiều gàu và dùng dầu gội trị gàu mãi không hết, bạn hãy tham khảo ngay mẹo trị gàu từ nguyên liệu tự nhiên dưới đây. Cách làm này có thể phần nào đó cải thiện được tình hình. Chỉ với những nguyên liệu tự nhiên sẵn có trong chính căn bếp của mỗi nhà, các nàng đã có thể trị dứt điểm tình trạng gàu, ngứa ngáy da đầu.

Trị gàu bằng hỗn hợp: Muối + dầu ô liu (mật ong)

Muối có khả năng dưỡng và trị gàu rất hiệu nghiệm với công năng cơ bản là tẩy da chết cho da đầu, kiểm soát bã nhờn, cân bằng độ ẩm cho da đầu và phần chân tóc. Sodium trong muối sẽ giúp cân bằng điện giải trên da đầu, giúp tóc ngày càng chắc khỏe và suôn mượt hơn rất nhiều. 

trigau2

Với dầu ô liu và mật ong, cả hai đều có khả năng dưỡng ẩm, kháng viêm, giúp da đầu và mái tóc bớt khô, hỗ trợ giảm tình trạng vảy gàu trên da đầu. Hỗn hợp này là bước tẩy da chết da đầu, trị các mảng gàu bám lại trên da đầu.

Cách làm vô cùng đơn giản: 

-  Sau khi trộn đều hỗn hợp thì làm ướt tóc, sau đó bôi hỗn hợp lên sát da đầu. 

- Sau đó, dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng để loại bỏ vảy gàu.

Lúc này các chị em đầu tư chiếc lược gội đầu này để làm sạch tóc, vừa massage da đầu vừa hỗ trợ loại bỏ gàu. Sau khi gội đầu xong, bạn sẽ có được mái tóc bồng bềnh suôn mượt và không còn lấm tấm vảy gàu như trước nữa.

trigau3

Có một số điểm cần lưu ý khi áp dụng phương pháp này:

- Các bạn cũng chỉ nên dùng 1 - 2 lần/tuần, thực hiện nhiều quá sẽ khiến da đầu bị mẩn đỏ, nhạy cảm hơn,

- Nên dùng muối biển hoặc muối tinh (hạt nhỏ li ti) tuyệt đối không dùng muối hạt to. Muối hạt sẽ chà xát lên da đầu khiến tế bào và lớp màng bảo vệ da bị tổn thương.

- Khi massage và khi gội đầu chỉ nên dùng phần thịt của đầu ngón tay để gãy, dùng móng tay cũng khiến da đầu tư tổn, không hề tốt cho mái tóc của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link