Bật mí công dụng làm đẹp da của lá tía tô, từ nước uống đến mặt nạ đều giúp da sáng khỏe

15:00, Chủ nhật 11/02/2024

( PHUNUTODAY ) - Uống nước lá tía tô mỗi ngày bổ sung cho cơ thể lượng dưỡng chất lớn có vai trò ngăn chặn sự hình thành sắc tố melamin.

Tía tô có tác dụng gì với làn da?

Lá tía tô chứa khoảng 0,2% tinh dầu nguyên chất và các hydrocarbon, aldehyde, xeton, furan... Chiết xuất lá tía tô cho thấy có các chất chống oxy hóa, chống dị ứng, chống viêm.

Chiết xuất lá tía tô đã được chứng minh là ức chế sự tổng hợp tyrosinase và melatonin của chuột. Đây là ứng dụng tiềm năng dùng tía tô giúp làm sáng da. Uống nước lá tía tô mỗi ngày bổ sung cho cơ thể lượng dưỡng chất lớn có vai trò ngăn chặn sự hình thành sắc tố melamin.

tia_to

Uống nước lá tía tô thay thế nước lọc hàng ngày là phương pháp giảm cân cực kỳ hiệu quả do chứa protein thực vật, chất xơ cùng nhiều vitamin. trao đổi chất. Đặc biệt, lượng chất xơ trong loại lá này còn có tác dụng tạo dựng cơ giúp vóc dáng săn chắc

Uống nước tía tô

Lá tía tô ngâm với nước muối pha loãng rồi rửa sạch. Đun sôi 2,5 lít nước lọc rồi cho lá tía tô vào. Đậy kín nắp, để hỗn hợp sôi khoảng 2 phút thì tắt bếp, để nguội. Sau đó, cho 3 lát chanh tươi vào bình, đậy nắp, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để uống suốt cả ngày. 

Tía tô làm đẹp

Kết hợp lá tía tô với chanh

Chanh chứa hàm lượng lớn Vitamin C và khoáng chất giúp chống lại quá trình lão hóa trên da. Ttắm sử dụng nguyên liệu là lá tía tô và chanh để có làn da trắng hồng, khoẻ mạnh.

tia_to1

Đun sôi 3 lít nước rồi bỏ tía tô vào nước sôi. Sau 5 phút bạn tắt bếp, cho tiếp 1 thìa muối vào nồi. Đổ nước ra chậu lớn và pha thêm với nước lạnh và vắt thêm chanh vào để tắm.

Áp dụng phương pháp dưỡng trắng này từ 3 – 4 lần/ tuần để làm trắng cơ thể vừa loại bỏ những tế bào chết trên cơ thể.

Kết hợp lá tía tô với mật ong

Dưỡng da với hỗn hợp mật ong và lá tía tô làm tăng hiệu quả trắng da. Chỉ cần rửa sạch lá tía tô và để ráo, sau đó cho vào máy xay sinh tố cùng 1 chút nước, xay nhuyễn rồi đổ ra bát. Sau đó, thêm khoảng 2-3 muỗng mật ong vào hỗn hợp vừa xay rồi trộn đều, có thể cho thêm một ít nước cốt chanh. Massage nhẹ và để trong khoảng 10 phút. Rửa sạch lại mặt với nước ấm.

Kết hợp lá tía tô với sữa chua

Sữa chua có chứa nhiều các Vitamin (B2, B5, B12) mang lại một làn da trắng sáng và đều màu.

tia_to3

Cần chuẩn bị 10 lá tía tô và 2 thìa sữa chua không đường. Rửa thật sạch và xay nhuyễn lá tía tô cùng với một ít nước lọc và cho thêm sữa chua. 

Rửa mặt sạch bằng nước ấm, lau khô rồi tiến hành thoa đều hỗn hợp lên da để trong 10 – 15 phút để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong da. Sau đó rửa mặt lại, nên áp dụng đều đặn mỗi tuần từ 2 – 3 lần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh