Mẹo "cấp cứu" da môi bị khô ráp, giúp đôi môi không còn bị nứt nẻ

( PHUNUTODAY ) - Đảm bảo đôi môi của bạn nhận được đủ nước và độ ẩm trở thành một điều quan trọng trong mùa thu đông.

Tẩy tế bào chết mỗi tuần

Việc loại bỏ da chết mỗi tuần là điều cần thiết để khi bạn dưỡng ẩm, làn da của bạn có thể hấp thụ hoàn toàn các thành phần dưỡng ẩm từ son môi. Bạn có thể dùng loại tẩy da chết riêng cho môi hoặc dùng bàn chải răng mềm để tẩy tế bào chết cho môi một cách nhẹ nhàng để ngăn ngừa tình trạng nứt nẻ nhiều hơn. Cần lưu ý rằng việc giữ ẩm cho đôi môi của bạn bằng son dưỡng môi tự nhiên.

da_moi

Chọn son dưỡng có Vitamin & SPF

Nên chọn son dưỡng có vitamin C, vitamin E, quercetin, Petrolatum, kẽm, oxit, octinoxate và glycerin. D đó là mùa nào, điều cần thiết là phải thoa sản phẩm môi có SPF để ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời và thậm chí là da khô hơn. SPF cung cấp thêm một lớp bảo vệ, đồng thời ngăn ngừa tình trạng viêm da.

Dưỡng ẩm, đặc biệt là vào ban đêm khi da đang trong quá trình phục hồi. Khi môi bị tổn thương, tốt nhất bạn nên tránh sử dụng các sản phẩm có chứa dầu khoáng như Vaseline, bởi chúng sẽ khiến da bị bí tắc, từ đó kéo dài thời gian bỏng cũng như các triệu chứng đau rát.

Sử dụng thuốc chống viêm có thể giúp giảm đau và các vết mẩn đỏ do cháy nắng chẳng hạn như ibuprofen để giảm đau từ bên trong. Tuy nhiên bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

Uống nhiều nước hơn

Môi có nguồn cung cấp máu dồi dào, điều này khiến môi có màu đỏ nhưng cũng khiến môi dễ bị mất nước hơn. Đôi môi của chúng ta cũng có nhiều đầu dây thần kinh khiến chúng nhạy cảm hơn, đồng thời nhấn mạnh rằng cấu trúc và chức năng độc đáo của đôi môi nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ cho làn da môi khỏe mạnh, ngậm nước và khỏe mạnh.

Bằng cách uống 6-8 ly nước mỗi ngày (hoặc chỉ uống nhiều hơn bình thường vào mùa đông), bạn có thể giúp các sản phẩm dưỡng ẩm hiệu quả hơn. 

Sử dụng các sản phẩm son kem và bóng thay vì son lì

Son dưỡng ẩm sẽ không chỉ bền hơn son lì mà còn giúp ngăn ngừa môi nứt nẻ về lâu dài.

da_moi2

Chọn một loại son lì đôi khi có thể làm khô môi của bạn và khi già đi. Đôi khi đôi môi còn nứt nẻ và khô thêm, không chỉ nên dùng son lì mà còn không nên dùng son đậm.

Công thức son môi quá khô có thể làm nổi bật các nếp nhăn và tình trạng khô da. Bạn nên chọn một loại son môi dưỡng ẩm và dưỡng ẩm mang màu sắc tươi tắn hơn. Đặc biệt, một loại chì kẻ môi trong suốt hoặc loại phù hợp với màu môi sẽ giữ cho màu không bị lem và trông tự nhiên hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link