Bật mí mẹo chăm sóc da từ A đến Z bằng muối cho làn da sạch, mịn màng

( PHUNUTODAY ) - Việc rửa mặt bằng nước muối có thể đạt hiệu quả làm đẹp nhưng phải có phương pháp chính xác.

Lợi ích của việc rửa mặt bằng muối

1. Kiểm soát dầu

Msage nhẹ nhàng trong vài phút, cách massage này sẽ rất hiệu quả để kiểm soát nhờn trên mặt.

2. Loại bỏ cằm đôi

Thoa trực tiếp một lượng muối lớn lên vùng cằm đôi, dùng tay massage và đợi trong 10 phút, sau đó rửa sạch trực tiếp bằng nước ấm và kiên trì thực hiện cách vài ngày 1 lần.

cham-soc-da-bang-muoi 1

3. Tẩy tế bào chết

Kông nên dùng muối hạt vì muối hạt có kích thước khá lớn và sẽ gây tổn thương da, trường hợp nặng sẽ gây bong tróc. Do đó, hãy mua loại muối chuyên dụng cho mặt. Dùng muối để rửa mặt 2 lần/tuần và mỗi lần chỉ nên dùng một lượng nhỏ.

4. Làm sạch da, chống viêm

Muối có thể loại bỏ dầu, mụn trứng cá và thậm chí cả "mụn đầu đen" tích tụ trong lỗ chân lông. Rửa mặt bằng nước muối đúng cách có thể làm sạch da và giảm viêm nhiễm. Dù vậy bạn cần chú ý vì nếu sai cách thì có thể da mặt sẽ bị căng sau khi rửa, khô và nứt nẻ, các cơ bị mất nước gây ra mụn.

3

Phương pháp làm đẹp da bằng muối

1. Làm sạch body

Sau khi tắm xong, dùng một chút muối tinh và một lượng nước thích hợp, thoa nước muối lên toàn thân ở hai khuỷu tay, cẳng chân, sau đó đến ngực, bụng, lưng, mỗi lần massage từ 4-5 lần và ngâm mình, rồi tắm lại bằng nước sạch.

cham-soc-da-bang-muoi 2

2. Khi rửa mặt

Đầu tiên hãy làm ẩm da mặt. Sau đó cho một thìa muối tinh vào lòng bàn tay và thêm chút nước, dùng đầu ngón tay khuấy thật kỹ để muối và nước tan ra. Nhúng các đầu ngón tay vào nước muối, thoa từ trên xuống dưới từ trán xuống má, vừa massage vừa thoa theo hình tròn, mỗi nơi massage 3-5 lần. 

Khi nước muối trên mặt khô lại, rửa sạch mặt bằng nước ấm, thoa kem dưỡng ẩm hoặc tiếp tục các bước dưỡng da thông thường.

Những người có làn da dầu và trang điểm hàng ngày có thể rửa mặt bằng muối 1 lần/ngày vào mùa hè. Còn các loại da khác nên rửa 2-3 ngày một lần, sau khi rửa xong da mặt sẽ rất sạch và sảng khoái, ngoài ra muối còn có tác dụng làm cho làn da mịn hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link