Bật mí một vài mẹo nhỏ giúp mũi cao, thon gọn chẳng kém gì thẩm mỹ

( PHUNUTODAY ) - Cách làm mũi cao ở tuổi dậy thì chắc chắn là điều mà các chị em phụ nữ đều quan tâm.

1. Phương pháp tập yoga

Tập yoga không những đem lại cho chúng ta một sức khỏe khỏe mạnh mà đây còn là cách làm mũi cao được nhiều người áp dụng để có dáng mũi cao đẹp. Tuy nhiên bạn cũng cần phải bỏ thời gian kiên trì tập luyện thì mới đem lại sự hiệu quả.

Cách đơn giản là dùng tay ấn nhẹ vào đầu của lỗ mũi, đồng thời hít thở nhẹ nhàng. Tiếp tục đổi bên và làm tương tự, mỗi bên mũi bạn nên thực hiện từ 10-15 nhịp thở để được hiệu quả tốt nhất.

10-cach-lam-mui-cao-o-tuoi-day-thi-tai-nha-don-gian-nhat-7-104512147

2. Phương pháp massage

Cách làm mũi cao bằng phương pháp massage đem lại hiệu quả nâng cao dáng mũi hơn. Với động tác massage này các bạn có thể tập ở mọi lúc mọi nơi, nhưng để tránh ảnh hưởng đến đến cấu trúc mũi bạn không nên quá lạm dụng phương pháp này.

Bạn chỉ cần vuốt dọc nhẹ nhàng sống mũi theo đường sống mũi có sẵn. Dùng tay vuốt hai đầu cánh mũi và vuốt dọc lên. Phương pháp này sẽ giúp cho mũi của bạn có dáng mềm mại và thon gọn hơn rất nhiều.

3. Tập đẩy mũi 

Đây là một trong những cách giúp mũi trở lên cân đối hơn và tôn nên vẻ đẹp thanh thoát, mềm mại của gương mặt. Tuy nhiên để đem lại hiệu quả bạn phải kiên trì luyện tập. Cách thực hiện như sau:

- Sử dụng ngón tay đẩy nhẹ nhàng vào phần chóp mũi.

- Bạn giữ ngón tay trong vòng vài giây rồi thả xuống.

nang-mui-dep2

- Thực hiện động tác này thường xuyên để thấy được hiệu quả tốt nhất.

4. Tập kéo dài mũi

Những ai có dáng mũi ngắn, thấp sẽ giúp cho mũi dài hơn, cân đối và gương mặt trông trở lên hài hoà hơn. Các bước luyện tập như sau:

- Sử dụng ngón tay nắm chặt phần sống mũi và dùng ngón trỏ còn lại đẩy mũi cao cao lên.

- Sau đó kéo môi xuống và thả ra để tạo áp lực xuống ngón trỏ, cứ lặp lại liên tục động tác này 10 lần sau đó thư giãn cơ mặt.

5. Tạo hình mũi

Để thực hiện cách làm mũi cao bằng cách tạo hình mũi, bạn vuốt dọc sống mũi theo chiều sống mũi. Khi bạn vuốt massage mũi theo cách này thì xương và cơ mũi đang phát triển khiến cho mũi cao và tự nhiên và gọn gàng hơn.

6. Cách làm mũi cao ở tuổi dậy thì bằng bài tập thu gọn cánh mũi  

Nếu bạn kiên trì tập luyện bài tập thu gọn cánh mũi thì phần đầu mũi của bạn sẽ được đẩy cao lên vành lỗ mũi sẽ thon gọn và bạn sẽ không cần dùng đến các phương pháp dao kéo. Cách thực hiện như sau:

- Sử dụng ngón tay trỏ đẩy nhẹ đầu mũi lên trên và lặp lại động tác 10-15 lần.

- Bạn nên thực hiện bàii tập này từ 20 đến 30 lần mỗi ngày.

7. Tập thở

Các bài tập nâng mũi tại nhà đòi hỏi bạn phải kiên trì thực hiện đều đặn và thực hiện theo đúng cách, nếu không sẽ làm hỏng sống mũi của bạn. Cách thực hiện như sau: Bạn chỉ cần dùng ngón tay ấn giữ một bên mũi rồi hít thở với lỗ mũi còn lại rồi đổi vị trí cho nhau.

mui-tay

8. Tập làm thẳng mũi 

Để làm mũi cao hơnbằng bài tập làm thẳng mũi bạn thực hiện như sau:

- Dùng ngón tay cái và ngón trỏ đặt lên trên phần sống mũi

- Sau đó vuốt nhẹ nhàng với lực vừa đủ từ đỉnh đến cánh mũi

- Khi đến cánh mũi bạn ấn nhẹ vào để lực tác động vào phần mũi của mình được khắc phục, thực hiện như vậy từ 20-30 lần để có kết quả tốt nhất.

9. Xoa bóp mũi

Hãy bỏ ra 5-10 phút mỗi ngày để thực hiện bài tập xoa bóp mũi để mũi của bạn sẽ cao thon gọn nhanh chóng và đẹp tự nhiên mà không cần đụng đến giao kéo. Cách thực hiện bài tập xoa bóp mũi như sau:

- Dùng 2 ngón trỏ ấn nhẹ nhàng vào 2 cánh mũi khoảng 30 giây rồi thả ra.

- Thực hiện đều đặn khoảng 10-15 phút mỗi ngày là bạn sẽ có một chiếc mũi thon gọn ưng ý.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link