Bật mí phương pháp dưỡng da dầu của chị em Hàn Quốc giúp bạn có được làn da hoàn hảo, không lão hóa

( PHUNUTODAY ) - Đây phương pháp dưỡng da cầu kỳ này được đồn thổi là có khả năng “thần thánh”, mang lại làn da hoàn hảo cho bất kỳ ai.

Những cô nàng Hàn Quốc luôn khiến chị em quốc tế ngưỡng mộ vì làn da trắng sáng, căng mịn. Đôi khi họ áp dụng “layering skincare”, phương pháp dưỡng da cầu kỳ này được đồn thổi là có khả năng “thần thánh”, mang lại làn da hoàn hảo cho bất kỳ ai. 

1. Tẩy trang

Tùy theo tình hình da mà bạn lựa chọn tẩy trang dạng nước, kem hay dầu cho phù hợp. Ở bước này, massage nhẹ nhàng theo chuyển động vòng tròn có thể giúp bạn loại bỏ lớp trang điểm dễ dàng hơn. Đối với mắt và môi, bạn nên dùng tẩy trang tẩy trang chuyên dụng để làm sạch vùng da nhạy cảm.

shyn-beauty-427526

2. Rửa mặt

Sau khi loại bỏ lớp bụi bẩn trên bề mặt, chúng ta còn phải làm sạch tận sâu các lỗ chân lông trên da, giúp làn da sẵn sàng đón nhận dưỡng chất ở các bước tiếp theo. Bạn nên sử dụng các loại sữa rửa mặt có độ pH trong khoảng 5.5-6.5 để đảm bảo da được làm sạch nhưng không bị khô căng sau khi sử dụng.

3. Tẩy tế bào chết

Chỉ cần đều đặn tẩy da chết 1-2 lần/tuần, bạn sẽ cảm nhận được làn da mịn màng hơn thấy rõ. Đừng bỏ qua bước này nếu không muốn việc chăm sóc da của bạn trở nên vô nghĩa nhé.

4. Toner/ Lotion

Vỗ toner/lotion lên da ngay sau khi rửa mặt giúp giữ lại độ ẩm và cân bằng độ pH của da, tạo điều kiện để các sản phẩm ở bước sau phát huy được hiệu quả. Nếu không dùng toner sau khi rửa mặt hoặc tẩy tế bào chết, các sản phẩm tiếp theo sẽ giảm 30% tác dụng đấy.

24h-794732

5. Mặt nạ

Để giúp việc đắp mặt nạ nhanh gọn hơn, bạn nên chọn mặt nạ giấy. Trên thị trường hiện nay có nhiều sự lựa chọn mặt nạ giấy với đủ các tính năng cũng như giá thành khác nhau. Chăm chỉ đắp mặt nạ khoảng 2-3 lần mỗi tuần, đảm bảo bạn sẽ thấy làn da căng mịn hơn rất nhiều.

6. Kem mắt

Vùng da quanh mắt là nơi nhạy cảm và dễ xuất hiện các dấu hiệu lão hoá. Bạn nhớ dùng ngón út bôi kem và massage nhẹ nhàng, tránh dùng lực mạnh. Có thể bạn không cảm nhận được hiệu quả của kem mắt rõ rệt như những sản phẩm khác nhưng việc chăm sóc da mắt sẽ giúp bạn chống lại các tác nhân gây lão hoá, giữ sự trẻ trung lâu dài cho gương mặt.

7. Tinh chất (Serum/ Essence/ Ampoule)

Bạn thường có nhiều sự lựa chọn tinh chất ở mỗi phân khúc giá, công dụng cũng vô cùng đa dạng. Chọn đúng loại tinh chất dành cho lan da của mình chính là chìa khoá để sở hữu làn da rạng rỡ, không tì vết.

8. Sản phẩm đặc trị

Đối với các làn da gặp những vấn đề cần điều trị như: mụn, tàn nhang, nám,... thì cần sử dụng thêm sản phẩm đặc trị. Sau khi dùng sản phẩm đặc trị thì hãy để da nghỉ khoảng 15-30 phút trước khi dùng sản phẩm tiếp theo.

9. Kem dưỡng ẩm

Bí quyết của một làn da khoẻ mạnh là luôn đảm bảo da sạch và đủ ẩm, nên kem dưỡng ẩm là không thể thiếu trong chu trình dưỡng da. Bước này còn được gọi là bước “khoá” ẩm. Kem dưỡng ẩm sẽ tạo thành một lớp màng giữ những tinh chất vừa được bôi lên da không bị bốc hơi. 

Dù sử dụng nhiều sản phẩm trong một chu trình, làn da của chúng ta vẫn đủ khả năng thẩm thấu. Tuy nhiên, phương pháp này không hoàn toàn phù hợp với điều kiện thời tiết và làn da của phụ nữ Việt Nam. Các chị em có thể điều chỉnh thành chu trình dưỡng da cá nhân, bắt đầu bằng cách thêm lần lượt các sản phẩm dưỡng vào chu trình.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link