Bật mí tips trang điểm cơ bản giúp che đi vẻ mệt mỏi của gương mặt

( PHUNUTODAY ) - Dù không thể giải quyết triệt để tình trạng này nhưng việc trang điểm có thể giúp che giấu các dấu hiệu mệt mỏi trên khuôn mặt như quầng thâm, nếp nhăn, da xỉn màu.

Áp lực công việc và yêu cầu cuộc sống có thể khiến chúng ta thiếu ngủ từ đó ảnh hưởng đến làn da. Mệt mỏi có thể gây ra sự suy giảm hoạt động của tuyến bã nhờn trên da, dẫn đến việc mất nước gây khô da. Không chỉ vậy, mệt mỏi cũng góp phần vào quá trình lão hóa da, do tác động tiêu cực lên cấu trúc collagen và elastin trong da, dẫn đến sự xuất hiện của nếp nhăn.

Dù không thể giải quyết triệt để tình trạng này nhưng việc trang điểm có thể giúp che giấu các dấu hiệu mệt mỏi trên khuôn mặt như quầng thâm, nếp nhăn, da xỉn màu. Tạo độ sáng và màu sắc cho mắt, môi và gò má có thể làm cho khuôn mặt trông tỉnh táo và tràn đầy năng lượng.

Mẹo trang điểm cơ bản

Để đảm bảo da được dưỡng ẩm đầy đủ trước khi trang điểm để da hấp thụ các sản phẩm tốt hơn. Bạn nên chọn một loại kem lót có khả năng làm mờ và làm sáng da giúp làm đều màu da và tạo nền trang điểm hoàn hảo.

trang-diem-5-16871493326862038217630

Ngoài ra dùng một loại kem che khuyết điểm có độ che phủ tốt và thích hợp với màu da của bạn. Dùng kem che khuyết điểm để che đi các vết thâm, bọng mắt và dấu hiệu mệt mỏi. 

Lớp phấn phủ nhẹ để kiểm soát dầu và tạo hiệu ứng mờ cho da, giúp tạo lớp màng mỏng bảo vệ trang điểm và làm cho da trông sáng hơn.

Sử dụng bút kẻ mắt hoặc bột kẻ mắt để tạo đường viền mắt sắc nét. Điều này giúp mắt trông tỉnh táo và giấu đi nét mệt mỏi. Dùng mascara để làm dày và kéo dài mi.

Nên chọn các màu sắc tươi sáng và ánh nhũ để tạo điểm nhấn cho đôi mắt. Tránh sử dụng màu mắt đậm tối vì nó có thể làm tôn lên nét mệt mỏi.

Dùng bút kẻ môi và son môi để tạo đường viền môi rõ ràng và sau đó thoa son môi theo sở thích của bạn. Điều này giúp làm nổi bật môi và giảm sự chú ý từ khuôn mặt mệt mỏi.

Về phần má, sử dụng phấn má để tạo hiệu ứng tươi tắn cho gương mặt. Nên chọn một màu phấn má tươi sáng và nhẹ nhàng áp dụng lên gò má.

met-moi-5-16871495604321070233605

Bên cạnh những mẹo trang điểm trên bạn nên uống đủ nước và duy trì chế độ ăn uống lành mạnh. Uống đủ nước sẽ giúp làm giảm mệt mỏi và mang lại làn da rạng rỡ. Ngoài ra, để giảm cảm giác mệt mỏi thực sự, hãy cân nhắc nghỉ ngơi và chăm sóc bản thân, đặc biệt nên đảm bảo bạn có một giấc ngủ đủ, duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và thực hiện các biện pháp giảm stress...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link