Bật mí ưu điểm và nhược điểm của cách rửa mặt sạch đến từng lỗ chân lông của các mỹ nhân Hàn

( PHUNUTODAY ) - Các phương pháp rửa mặt, làm sạch da của sao Hàn được bác sĩ da liễu phân tích kỹ càng ưu, nhược điểm.

Son Ye Jin: Rửa mặt với nước + chanh tươi

“Chị đẹp” Son Ye Jin chia sẻ bước đầu tiên là tẩy trang kỹ lưỡng và sạch sẽ. Sau đó dùng khăn ấm sạch đắp lên mặt trong khoảng 1 phút cho lỗ chân lông được giãn nở. Trước đó, thả 1 lát chanh tươi vào chậu nước sạch ngâm trong khoảng 10 phút và dùng nước này rửa mặt. 

Empty

Tuy nhiên các bác sĩ da liễu cho biết nó có thể tồn tại nhiều rủi ro do trong chanh tươi chứa axit citric, một chất có tính axit khá mạnh nên dễ gây kích ứng cho da. Không khuyến khích dùng cho người có làn da nhạy cảm, da yếu vì sẽ dễ bị mẩn đỏ, nóng rát,...

Suzy: Làm sạch da trong 10 phút

Ccô nàng làm sạch da rất kỹ bằng việc massage với dầu tẩy trang trong 4 phút để loại bỏ đi lớp trang điểm. Tiếp đó, cô sử dụng đến sữa rửa mặt và massage trong 2 phút để làm sạch nốt dầu thừa trên da. Cuối cùng Suzy tiếp tục rửa mặt lần lượt với nước ấm và nước lạnh trong vòng 4 phút.

Empty

Tuy nhiên các bác sĩ cho rằng từng đó thời gian rửa mặt là quá dài so với phần lớn nhu cầu làm sạch thông thường. Thời gian rửa mặt quá lâu sẽ dễ làm kích ứng da, thậm chí gây mất cân bằng độ ẩm khiến da trở nên nhạy cảm, dễ tổn thương. 

Yoona: Xông hơi mặt + đắp mask đất sét

Ssau khi tẩy trang và rửa mặt, sử dụng một chậu nước nóng để xông hơi cho da. Giữ mặt cách chậu nước khoảng 20 cm và xông hơi trong 5 phút để cho lỗ chân lông được giãn nở và sau đó đắp mask đất sét hút đi những chất cặn bẩn ẩn dưới lỗ chân lông mà chúng ta khó có thể làm sạch bằng việc rửa mặt thông thường.

Empty

Theo bác sĩ da liễu, xông hơi mặt đối với những mụn đầu đen đã hình thành thì nó không tạo được tác động gì rõ rệt. Và khi áp dụng bạn cũng cần lưu ý về thời gian và tần suất xông hơi cho da mặt. Chỉ nên áp dụng 2 đến 3 lần/tuần, da khô xông hơi không quá 5 phút, da thường không quá 10 phút.

Park Shin Hye: Lau mặt bằng khăn ấm + đắp mặt nạ

Trước khi rửa mặt, cô dùng khăn ấm để lau nhẹ nhàng lên làn da. Thao tác này vừa như một cách để tẩy nhẹ tế bào chết. Tiếp đó cô tẩy trang, rửa mặt như bình thường rồi kết thúc bằng việc đắp mặt nạ giấy.

Empty

Phương pháp rửa mặt của Park Shin Hye về cơ bản phù hợp với mọi loại da, tuy nhiên các bác sĩ da liễu khuyến cáo những người bị mụn trứng cá, có cơ địa dễ lên mụn nên hạn chế dùng khăn càng nhiều càng tốt. Cần thật nhẹ nhàng khi lau mặt bằng khăn để tránh làm tổn thương hàng rào bảo vệ da. Và việc đắp mặt nạ cũng chỉ được khuyến khích sử dụng với tần suất 2 - 3 lần/tuần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link