Bất ngờ với 4 màu má hồng cho cô nàng da ngăm thêm khỏe khoắn, hài hòa

( PHUNUTODAY ) - Một trong những bước makeup khó khăn nhất cho những cô nàng da ngăm đó là việc đánh má hồng tránh nhạt nhòa quá hay nổi bật "lệch tông" so với da mặt. Dưới đây là 4 màu má hồng rất phù hợp cho các cô nàng da ngăm có thể tham khảo tạo nên vẻ đẹp khỏe khoắn, hài hòa.

Trong quy trình trang điểm, đánh phấn má là một trong bước không thể thiếu để giúp tạo điểm nhất cho khuôn mặt, tạo độ tươi sáng và khỏe mạnh và đồng thời cũng giúp khuôn mặt hài hòa hơn. Nếu bạn là người sở hữu một làn da trắng sáng, việc lựa chọn phấn má cho phù hợp với bản thân khá dễ dàng vì có thể chọn hầu hết các tone màu má khác nhau.

Nhưng đối với cô nàng có làn da nâu, da ngăm hay da xỉn màu sẽ khó khăn hơn nhiều. Đặc biệt, nếu như bạn là người mới tập trang điểm và chưa quen thuộc với các tone màu má khác nhau, sẽ rất khó để lựa chọn màu phù hợp cho làn da của mình. Các cô nàng có làn da ngăm có thể tham khảo một số màu má hồng dưới đây:

1. Màu nâu tím

Đối với những màu má hồng hơi nghiêng base tím một xíu thì có không ít những cô nàng da ngăm rất ngại dùng vì họ biết rằng khi sắc tím đánh lên da sẽ nổi trội hơn và “chệch tông” so với gương mặt. Đó là do, bạn chưa biết đến các sắc tím pha nâu cực kỳ thời thượng, khi đánh lên các làn da ngăm sẽ đem đến một vẻ ngoài vô cùng sang trọng và thu hút. Những cô nàng sở hữu làn da ngăm không thể dùng những màu má hồng sáng được thì có thể chọn những màu trầm thoải mái hơn một chút, tạo nên một hiệu ứng gò má xinh xinh rất đẹp.

Tone màu sắc tím pha nâu thường sẽ dễ trung hòa màu da, vì màu nâu nhiều sẽ dễ tệp vào da và tôn màu tím trầm lên một cách vừa phải mà không hề lo bị "lố". Màu má này sẽ rất phù hợp với các cô nàng yêu thích những tông màu son nghiêng nâu nude, xám nâu hoặc những màu có base hơi đỏ hồng một chút. Hoặc bạn có thể thử hiệu ứng má hơi nâu tím và môi cũng nâu tím sẽ đem lại vẻ đẹp rất cá tính. Tuy nhiên, bạn chỉ nên đánh vừa phải và xếch lên thái dương để có hiệu ứng đẹp nhất.

tim-tram-va-4-mau-phan-ma-hong-cuc-tay-cho-chi-em-da-ngam-3

2. Màu cam đất

Da ngăm thường có sắc độ da ấm, nghiêng vàng hoặc nâu nên việc sử dụng những màu má hồng như cam đất, vừa mang đến nét đẹp tự nhiên, vừa có thể dùng được hằng ngày mà vẫn làm bừng sáng, tươi mới cho gương mặt. Sắc cam thường sẽ làm nổi bật một cách vừa phải, thêm sắc đất trong đó sẽ có thể giúp trung hòa màu da, đôi má ửng lên một cách tự nhiên. Bạn có thể kết hợp màu má này với rất nhiều màu son khác nhau. Tùy vào màu son, bạn có thể lựa chọn sử dụng nhiều hay ít màu má thêm xinh đẹp, tự nhiên.

Có thể nói, cam đất là một màu má hồng cho da ngăm trung tính nhất, rất phù hợp cho các cô nàng yêu thích makeup hằng ngày tự nhiên. Vì màu cam đất cũng không quá kén chọn phong cách trang điểm, bạn có thể sử dụng chúng vừa làm phấn mắt, vừa làm phấn má để có vẻ ngoài xinh xắn, vô cùng tự nhiên. Với màu má này, bạn có thể đánh theo nhiều kiểu, say rượu hay nâng gò má cam đất đều thích hợp.

ma-hong-cho-da-ngam-04

3. Màu hồng đất

Các nàng da ngăm thường sẽ rất ngại đánh má màu hồng vì nếu sử dụng dù nhiều hay ít đều sẽ khiến gương mặt trở thành giống như “chú hề” vậy. Tuy nhiên, nếu bạn chọn những màu má hồng đất thì đây lại là màu má rất phù hợp cho các cô nàng sở hữu làn da ngăm.

Cũng giống như việc lựa chọn màu son vậy, màu má nên có thêm một chút sắc trầm để có thể trung hòa sắc da của bạn, chọn những tông sáng hoặc bợt quá sẽ khiến tổng thể gương mặt kém hài hòa và xuống sắc đi nhiều. Màu hồng đất này sẽ giúp bạn trở nên quyến rũ, thu hút, gương mặt sáng sủa hơn nhưng sẽ có chút đằm thắm lại. Để sử dụng tông màu này, bạn nên đánh theo hướng chếch lên thái dương hoặc đánh ngang để tạo hiệu ứng má say rượu. Tuy nhiên, dù đánh theo bất cứ kiểu nào thì các nàng cũng nên chọn loại phấn lì, tránh nhũ bóng.

4. Màu đỏ gạch

Nghe đến màu đỏ, bạn có thể nghĩ nó có vẻ khá “lệch pha” với da ngăm nhưng trên thực tế, nó lại là màu má hồng cho da ngăm cực phù hợp, giúp gương mặt của bạn trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết. Cũng giống như son, sắc đỏ trong màu má hồng cũng rất nhiều, nhưng thay vì chọn những sắc đỏ tươi nổi bật thì bạn hoàn toàn có thể chọn những sắc đỏ nghiêng nâu, nghiêng cam được gọi chung là đỏ gạch sẽ mang đến tổng thể hợp lý hơn cho gương mặt, làm sáng bừng đôi gò má.

Da ngăm thường tạo cảm giác mặt bị tối nên sắc đỏ này sẽ giúp bạn nổi bật ở những buổi tiệc đêm hơn là ban ngày, nhất là khi bạn dùng son đỏ thì tổng thể lại càng trở nên bắt mắt hơn. Tuy nhiên, chú ý khi tán phấn má, chị em vẫn phải vừa tay và đánh hướng chéo lên thái dương.

ma-hong-cho-da-ngam-02
Theo:  xevathethao.vn copy link