Mách nàng tuyệt chiêu tái sử dụng mỹ phẩm cũ giúp nàng tiết kiệm được cả "núi" tiền

( PHUNUTODAY ) - Những cách đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn tận dụng các loại mỹ phẩm cũ thành sản phẩm mới.

Tái chế son môi bị gãy

- Đầu tiên, hãy lấy phần son bị gãy để vào ngăn đá tủ lạnh trong hai đến ba tiếng.

- Lấy phần son còn lại hơ một chút qua lửa cho mềm ra. Nhớ hơ nhanh tay để son không bị chảy quá nhiều.

- Gắn hai đầu son lại thật nhanh tay. Giữ chúng một lúc rồi đặt vào ngăn đá để tiếp vài tiếng.

1406255501-chua-son-gay--11-

Sơn móng tay bị khô và phai màu

- Nếu nắp quá chặt, bạn không mở được, hãy ngâm lọ sơn móng tay trong nước ấm chừng hai đến ba phút. Sau đó lấy ra, lau khô. Dùng miếng vải quấn quanh phần nắp và vặn mở bình thường.

- Nếu màu sơn bị loãng, hãy nhỏ một giọt tinh dầu bưởi vào, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại màu sơn như ban đầu.

- Nếu son quá đặc, aceton chính là giải pháp cho bạn. Nhỏ một chút aceton sẽ làm màu sơn loãng ra, nhưng nhớ đừng nhỏ quá tay vì màu bị loãng quá đánh sẽ không đẹp.

son-mong-tay-bi-kho-1

Mascara cũ biến thành chiếc cọ trang điểm

Tất cả những gì bạn phải làm là hãy rửa sạch nó sau mỗi lần sử dụng và bảo quản trong một chiếc hộp sạch. Bạn cũng có thể sử dụng nó như một bàn chải lông mày hoặc chải lông mi sau khi chuốt mascara, tránh bị vón cục.

Chiếc bút chì hữu hiệu từ bút kẻ mắt đã khô

Các loại bút kẻ mắt đã bị khô, sắp hết hoặc ít sử dụng có thể được dùng như một loại bút chì thủ công, có thể viết ghi chú lên tủ lạnh hoặc bảng trắng. Đầu lông của loại bút kẻ mắt này mềm mại hơn rất nhiều bút chì thường và do đó, cho phép bạn dễ dàng đánh dấu trên các bức tường thô. 

Sử dụng phấn mắt bị vỡ làm chì kẻ mắt nhiều màu

Nếu bạn lỡ tay làm vỡ vụn hôp phấn mắt yêu thích, đừng vội vứt nó đi, bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng nó bằng cách nhỏ vài giọt thuốc nhỏ mắt vào phần phấn mắt bị vỡ.

favehigh2-1024x730-23072018114619

Sau đó, bạn trộn đều hỗn hợp này để tạo thành một loại chì kẻ mắt thật mềm và vô trùng. Chắc chắn bạn sẽ có đôi mắt thật ấn tượng.

Tái chế hỗn hợp phấn bị mờ màu và sáp nẻ 

Chỉ cần đun chảy một lượng nhỏ sáp dưỡng ẩm rồi đó trộn lẫn với phấn má cũ. Sau đó, hãy trộn đều hỗn hợp đến khi chúng quyện thành một thể kem thống nhất thật mịn. Bạn đã có một hũ kem highlight theo cách của riêng mình.

Có thể là rất ít bạn nữ biết được những mẹo tái chế sản phẩm mỹ phẩm này đúng không. Hãy tham khảo để biến những cây son, hộp phấn của bạn thành mới toanh hoặc trở lại trạng thái ban đầu nhé, chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền đấy.

Theo:  xevathethao.vn copy link