6 mẹo giúp làn da trẻ hơn 10 tuổi, luôn đảm bảo ẩm mịn và hồng hào tươi sáng

( PHUNUTODAY ) - Chị em chỉ cần bỏ túi những bí quyết dưới đây sẽ sở hữu làn da mịn màng không phải lo.

Tẩy tế bào chết trên da mặt

Tế bào chết sẽ cản trở việc hấp thụ chất dinh dưỡng của da và dễ khiến da bị lên mụn, chính vì thế các bạn hãy tẩy tế bào chết trên da mặt ít nhất 1 lần/1 tuần nhé.

Sử dụng hỗn hợp nước cốt chanh + đường trắng hoặc dầu dừa + muối tinh trắng và chà xát, massage nhẹ nhàng trên da mặt 15 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm là được; Chỉ nên massage nhẹ nhàng thôi kẻo gây tổn thương cho da nhé.

da-lao-hoa-chay-xe2-e1533003856875

Bạn cũng nên lưu ý nếu rửa mặt sai sẽ khiến da không được làm sạch, loại bỏ hết bụi bẩn và lớp trang điểm. Điều đó khiến da bít tắc, nhiều nếp nhăn và dễ nổi mụn, lão hóa và xỉn màu.

Đừng chạm tay vào mụn

Nặn mụn sẽ gây ra sẹo, đốm đỏ hoặc thâm đen… những điểm nhỏ như vậy thôi nhưng theo thời gian sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng, chủ yếu là khó chữa trị được. Bạn cần phải có biện pháp chữa trị mụn chuyên biệt, nếu chưa tiêu diệt được tận gốc và sợ xấu thì bạn có thể dùng kem che khuyết điểm, nhưng song song vẫn là trị mụn và trị thâm sau mụn.

Đắp mặt nạ chăm sóc da

Đắp mặt nạ dưỡng da để cải thiện làn da bị lão hóa, làm cho da mặt săn chắc, láng mịn hơn. Bạn có thể mua mặt nạ dưỡng da, dưỡng ẩm chiết xuất từ thiên nhiên. Hoặc dùng các loại thực phẩm như chanh, mật ong, dưa leo, sữa chua, lòng trắng trứng… để đắp mặt nạ cũng rất tốt.

lan_da_tuoi_tre_3

Đừng cảm thấy hối tiếc khi dành tiền cho spa

Đừng cảm thấy hối tiếc về việc chăm sóc cho làn da ở spa. Hãy nuông chiều vẻ đẹp của làn da bằng cách mỗi tuần hay ít nhất mỗi tháng bạn nên đi chăm sóc sắc đẹp như đi làm móng, massage, chăm sóc da mặt, hay bất cứ điều gì để làm bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn. 

Chế độ ăn uống khoa học 

Bạn nên có chế độ ăn uống có đầy đủ các dưỡng chất cần thiết như Vitamin A, Vitamin C, collagen, kẽm… Các loại dưỡng chất này thường có nhiều trong các thực phẩm như cá ngừ, thịt bò, trứng, các loại hạt, trái cây, rau xanh… Ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng để làn da trẻ, khỏe mạnh, săn chắc, giảm nếp nhăn, mịn màng hơn. Trong ăn uống, chúng ta nên uống bổ sung nhiều nước.

Untitled

Đừng quên kem chống nắng

Không dùng kem chống nắng thì có sử dụng các loại dưỡng da đắt tiền cũng không có tác dụng. Da muốn đẹp, việc dùng kem chống nắng là rất quan trọng. Vì ánh nắng hay ánh sáng từ màn hình máy tính, điện thoại,... có tác động rất xấu tới làn da, phá hủy, làm đứt gãy các sợi collagen, làm da lão hóa nhanh.

Theo:  xevathethao.vn copy link