Bất ngờ với công dụng hữu hiệu của nước ngọt có ga

( PHUNUTODAY ) - Không ai có thể ngờ rằng nước ngọt có ga lại có nhiều công dụng hữu hiệu trong cuộc sống như giữ hoa tươi lâu, tẩy vết máu trên quần áo,... Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về công dụng của loại nước ngọt có ga này nhé.

Nước ngọt có gas là loại nước giải khát được nhiều người yêu thích và nó đã trở thành một phần của cuộc sống hiện đại ngày nay. Không chỉ có tác dụng giải khát mà nước ngọt có ga còn có nhiều công dụng tuyệt vời bạn nên biết.

1. Giữ cho hoa được tươi lâu hơn

Cach-cam-hoa-lay-on-don-gian-va-dep-hinh-anh2

 Ảnh minh họa. Nguồn: www.mekhonghoanhao.com.

Nếu bạn hay mua hoa về cắm thì nên biết một mẹo cực hay để cho hoa giữ được độ tươi tắn lâu hơn.

Nước chỉ giúp hoa sống sót nhưng các chất dinh dưỡng sẽ giúp hoa tươi lâu hơn. Có những lựa chọn chất dinh dưỡng khác nhau, trong đó nước giải khát là một trong những dung dịch thần kì. Thêm 1 phần nước ngọt và 1 phần nước lã chị em sẽ giữ được hoa tươi lâu gần gấp đôi.

2. Loại bỏ lớp sơn bên ngoài đồ nội thất bằng kim loại

Nếu bạn muốn thay đổi màu sơn của các món đồ kim loại, trước hết bạn phải loại bỏ lớp sơn cũ. Có một cách đơn giản là ngâm một chiếc khăn vào nước ngọt có ga và sau đó đặt lên món đồ kim loại trong một đêm. Sau đó bạn có thể dễ dàng bóc lớp sơn cũ.

3. Giúp loại bỏ dầu mỡ trên các đồ nấu nướng

Khi nước rửa bát, nước ấm không thể đánh bay dầu mỡ bám dính hay vết cháy của đồ ăn trên xoong nồi, hãy ngâm chúng với một chút nước ngọt có ga trong 30 phút. Sau đó, việc cọ rửa sẽ hiệu quả và dễ dàng hơn.

4. Làm sạch bồn cầu

image01-101

 Ảnh minh họa. Nguồn: inspired.daikynguyenvn.com.

Khi bạn muốn khử mùi, các vết bẩn trên bồn cầu thì hãy thử một mẹo rất hay từ nước ngọt có ga. Bạn đổ  vào bồn cầu và để đó khoảng 1 tiếng sau đó xả nước, bồn cầu nhà bạn sẽ sáng bóng như mới.

5. Giúp loại bỏ bã kẹo cao su dính vào tóc của bạn

Nếu bị bã kẹo cao su bám vào tóc, bạn đừng cố gỡ ra vì chỉ làm cho đầu đau và tóc rối, bạn chỉ cần nhúng phần tóc bị dính kẹo cao su vào một cốc coca và đợi một phút, sau đó có thể dễ dàng gỡ phần kẹo cao su ra mà không làm ảnh hưởng đến tóc của bạn.

6. Làm sạch động cơ xe máy.

Làm sạch hai cực của acquy và giúp tiếp xúc tốt hơn, chỉ cần lau qua hai cực bằng một chiếc giẻ và nước coca. Cũng bằng cách trên, bạn có thể vệ sinh sạch sẽ động cơ của chiếc xe.

7. Ngăn chặn côn trùng và ong:

Các loại côn trùng và ong bị hấp dẫn bởi hương thơm ngọt ngào của nước giải khát, vì thế bạn hãy để vài lon nước đã mở nắp ở bên ngoài để “bẫy” chúng. Các loài côn trùng sẽ tập trung vào chỗ cốc nước mà quên đi các “mồi” khác. Nước giải khát coca cola có thể tiêu diệt được ốc sên, bạn sử dụng vòi phun để phun coca vào vườn của bạn có thể khiến lũ ốc sên không dám bén mảng tới nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link