Bất ngờ với thói quen tưởng vô hại mà gây ung thư vú

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những thói quen tưởng chừng vô hại, nhưng đó lại là nguyên nhân dẫn tới căn bệnh ung thư vú ở phụ nữ...

Ung thư vú ngày càng phổ biến và nó có thể xảy ra ở bất cứ lứa tuổi nào. Hiện nay căn bệnh này là một trong những căn bệnh có tỷ lệ tử vong hàng đầu ở chị em phụ nữ.

 

sức khỏe, ung thư, ung thư vú, phụ nữ, chăm sóc sức khỏe
Bất ngờ với thói quen tưởng vô hại mà gây ung thư vú.

Làm việc đêm

Rất nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chứng minh, người làm việc đêm - có nguy cơ mắc ung thư vú cao hơn. Họ có thể là những người quét đường, công nhân làm ca kíp, thậm chí các nhân viên y tế.

Ban đêm là thời gian để cơ thể nghỉ ngơi, tái tạo các tế bào theo cơ chế sinh học bình thường. Thế nhưng khi làm việc, họ vẫn bị ánh sáng chiếu, làm gia tăng sự biến đổi bất thường của tế bào dẫn đến ung thư.

“Tích cực” bôi kem chống nắng

Tình trạng chị em quá “tích cực” bôi kem chống nắng, che chắn quá kỹ khi ra đường vì sợ ung thư da, sợ má không còn hồng, da không còn mịn dưới ánh sáng mặt trời đang diễn ra phổ biến. Điều đó dẫn đến cơ thể thiếu vitamin D, và cũng là một nguy cơ đối với ung thư vú.

Khi sử dụng hóa mỹ phẩm, thuốc nhuộm tóc, khử mùi cần có sự chọn lọc. Các nghiên cứu đã chứng minh, hóa mỹ phẩm càng ít mùi thơm càng an toàn, bởi trong các hóa chất tạo mùi thơm thường là các benzen vòng có nguy cơ gây ung thư.

Thói quen lạm dụng đồ ăn nhanh

Thói quen lạm dụng đồ ăn nhanh, ít vận động dẫn đến béo phì được coi là nguy cơ rất cao. Nội tiết tố nữ không chỉ sinh ra từ buồng trứng mà còn từ các mô mỡ. Chính vì thế, ở những người phụ nữ thừa cân, béo phì, hàm lượng estrogen cao cũng có thể kích thích tế bào vú trở thành ung thư.

Thói quen thường xuyên mặc áo ngực

Khi bạn thường xuyên mặc áo ngực làm tắc nghẽn các tuyến bạch huyết bên dưới cánh tay, khiến các chất độc không được giải phóng mà ứ lại ở các mô tuyến vú, dẫn tới căn bệnh ung thư vú.

sức khỏe, ung thư, ung thư vú, phụ nữ, chăm sóc sức khỏe
Bí quyết nấu ăn cho người bị bệnh ung thư
Ăn đúng trước, trong và sau khi điều trị ung thư giúp cho bệnh nhân giảm những bất lợi do tác dụng phụ của phương pháp điều trị, giúp bệnh nhân có cảm giác sống khỏe hơn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn