Bật nút này trên điện thoại bắt Wifi miễn phí không cần mật khẩu, không tốn tiền mua 4G: Không biết quá phí

12:05, Thứ ba 05/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Một điều ít người để ý, điện thoại có 1 nút ẩn, có thể tự động kết nối wifi không cần biết mật khẩu, khỏi lo tốn tiền 4G vẫn ung dung dùng mạng.

Hiện nay, internet cùng với điện thoại thông minh là phần không thể thiếu trong cuộc sống mỗi người. Một điều ít người để ý, điện thoại có 1 nút ẩn, có thể tự động kết nối wifi không cần biết mật khẩu, khỏi lo tốn tiền 4G vẫn ung dung dùng mạng.

Cách kết nối WiFi bằng mã QR

Mã QR đang dần trở thành xu hướng trong việc khai báo thông tin lẫn thanh toán trong tương lai gần. Bạn cũng có thể áp dụng mã QR vào kết nối WiFi tại những nơi có cung cấp mã. Cách làm như sau:

Bước 1: Mở Cài đặt trên điện thoại của bạn > Chọn Kết nối > Chọn mục Wi-Fi.

Mở mục Kết nối trong phần Cài đặt trên điện thoại

Bước 2: Chọn biểu tượng mã QR ở góc trên màn hình > Đặt mã của WiFi muốn kết nối vào bên trong hình vuông để quét mã QR. Như vậy, bạn có thể kết nối wifi mà không cần biết mật khẩu.

ket-noi-wiffi-khong-can-mk-2

Cách bắt wifi miễn phí không cần mật khẩu bằng Wifi Master

Wifi Master là ứng dụng sẽ giúp bạn có thể truy cập wifi miễn phí trên điện thoại Android lẫn iPhone. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Tải ứng dụng Wifi Master về máy.

Bước 2: Sau khi tải xuống thành công, bạn hãy khởi động ứng dụng này lên và cho phép một số quyền truy cập, gạt mở wifi chìa khóa vạn năng.

Bước 3: Đối với người dùng iPhone, bạn chỉ cần mở Cài đặt, chọn Wifi. Trong danh sách wifi được xuất hiện, bạn hãy chọn kết nối với những wifi có dòng chữ Wifi Master Key Kết nối miễn phí.

Đối với những thiết bị sử dụng hệ điều hành Android, hãy mở ứng dụng Wifi Master, nhấn vào nút Nhận thêm Wifi miễn phí để tìm và kết nối với wifi miễn phí xuất hiện trên ứng dụng là được. Bạn nên chọn những mạng wifi có tốc độ nhanh, bảo mật tốt, tín hiệu mạnh trước khi kết nối.

Kết nối Wifi công cộng ở quán cà phê, thư viện, bệnh viện, bưu điện

ket-noi-wiffi-khong-can-mk-3

Ở nước ta hiện nay Wifi chính là một thứ mà ở đâu cũng có, không nơi nào trên thế giới người dân được thoải mái sử dụng mạng internet vừa thuận tiện vừa dễ dàng như Việt Nam chúng ta. Bởi vậy, bạn có thể dễ dàng thấy những quá cà phê thương hiệu lớn, thư viện rồi bưu điện, bệnh viện.... họ thường có wifi mà không đặt chế độ mật khẩu để cho người dân có thể đăng nhập dễ dàng bất cứ lúc nào.

Ưu điểm của loại wifi này là chẳng cần làm gì bạn cũng có thể đăng nhập wifi sử dụng. Hạn chế của nó là do không có bảo mật nên nhiều ngời có thể đăng nhập loại wifi miễn phi này nên thường nó khá là chậm và đôi khi bạn đang sử dụng cũng có thể bị đẩy ra ngoài mất tín hiệu.

Mở khóa wifi bằng tính năng Tìm wifi của Facebook

Để giúp người dùng có thể kết nối internet mọi lúc mọi nơi, Facebook đã cung cấp thêm tính năng tìm kiếm Wifi miễn phí cho người dùng. Bạn hãy thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook, sau đó chọn vào biểu tượng Ba dấu gạch ngang ở phía góc trên màn hình.

Bước 2: Nhấn vào Cài đặt & quyền riêng tư, chọn Tìm wifi. Bạn sẽ thấy được bản đồ các mạng wifi trong phạm vi gần nhất.

Bước 3: Kết nối và sử dụng mạng wifi của cửa hàng, doanh nghiệp xung quanh khu vực bạn đang có mặt. Nếu muốn thì bạn có thể ghé các cửa hàng này để mua sắm đồ dùng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm