Cách hay chống lại tác hại của bức xạ điện từ từ điện thoại máy tính bảo vệ cả nhà, không biết thật phí

( PHUNUTODAY ) - Quanh con người hiện đại là rất nhiều những thiết bị điện tử có thể phát xạ bức xạ gây hại cho sức khỏe. Áp dụng ngay những cách này để bảo vệ gia đình bạn.

Bức xạ điện từ phát ra từ điện thoại, ipad, máy tính, tivi, lò vi sóng, đường điện, wifi... đều gây hại cho con người. Chúng làm tổn thương tế bào ngoài da, gây sạm nám da, rối loạn giấc ngủ, đau đầu, thậm chí ung thư... Bức xạ điện từ EMF là một dạng bức xạ không ion hóa (tần số nằm ở khoảng giữa sóng vi ba và sóng vô tuyến), tuy vô hình nhưng có thể đo được bằng máy đo EMF cầm tay. Các nhà khoa học cảnh báo cần cảnh giác với loại bức xạ này vì chúng nguy hiểm nhưng nhiều người chủ quan. Hãy áp dụng các cách sau để giảm tác hại từ chúng:

Giữ khoảng cách với các thiết bị

Khi bạn tiếp xúc càng gần và càng nhiều thời gian thì càng bị ảnh hưởng. Do đó giữ khoảng cách, giảm tải thời gian dùng tối đa là một cách tốt nhất. Hãy giữ khoảng cách với các thiết bị điện tử như bộ wifi, máy tính xách tay và điện thoại di động…Cố gắng đứng cách xa chúng ít nhất một sải tay bất cứ khi nào có thể. Lượng bức xạ không dây hấp thụ vào người giảm rất nhanh khi bạn tăng khoảng cách với các thiết bị. Hãy ngừng dung điện thoại máy tính khi không thật sự cần thiết. Cần cai nghiện tình trạng dùng điện thoại quá nhiều.

buc-xa-dien-tu

Sử dụng kết nối có dây

Các kết nối có dây thay vì wifi đều tốt hơn là dùng wifi. Do đó trong trường hợp có thể dùng dây thì nên tắt wifi. Điều này sẽ giúp bạn giảm khả năng tiếp xúc của bạn với bức xạ tần số vô tuyến (RF) phát ra từ các thiết bị không dây. 

Tắt các thiết bị điện tử khi không dùng

Cần tránh nhất là bật thiết bị điện tử rồi ngủ, hoặc để chúng hoạt động tự do khi bạn không cần. Hãy tắt tivi máy tính để giảm tiếp xúc với bức xạ. Hơn nữa còn giúp bạn tiết kiệm điện năng giảm hóa đơn sử dụng. 

Sử dụng tai nghe thay vì áp điện thoại vào gần tai

Áp điện thoại vào gần tay có hại cho tai và cả làn da. Do đó bạn có thể sử dụng loa ngoài thay vì áp điện thoại vào tai sẽ làm giảm khả năng tiếp xúc với bức xạ RF do điện thoại di động phát ra. Ngoài ra, tai nghe có thể giúp giảm căng thẳng ở cổ và vai do bạn áp điện thoại vào tai trong thời gian dài.

thiet-bi-buc-xa

Giảm thời gian sử dụng thiết bị

NGày này chugns ta lạm dụng quá nhiều điện thoại và máy tính mà nhìn lại bạn sẽ thấy nhiều thời gian dùng vô bổ. Vì thế hãy giới hạn thời gian sử dụng thiết bị và nghỉ giải lao thường xuyên để giảm tiếp xúc với bức xạ EMF, cải thiện tình trạng mỏi mắt cũng như sức khỏe tổng thể và tinh thần của bạn.

Uống trà xanh nhiều hơn

Trà xanh giàu chất chống oxy hóa nên có thể hỗ trợ giúp bạn giảm tải tình trạng xấu do tác hại từ bức xạ. Chè xanh còn có tác dụng giải độc, làm lành thương tổn, tăng cường miễn dịch, khử gốc tự do, chống ôxy hóa, giảm đau, hưng phấn thần kinh, hạ huyết áp... Nếu bạn không có thói quen uống trà xanh thì có thể uống trà hoa cúc thay thế. Trà hoa cúc cũng có tác dụng chống tia bức xạ và điều hoà chức năng cơ thể. Dùng trà xanh, nước cam có thể giúp bạn phục hồi nhanh hơn khi bị ảnh hưởng bởi các bức xạ này. 

Cung cấp đủ vitamin

Vitamin cũng là một nguồn dinh dưỡng tốt giúp bạn chống lại tình trạng bức xạ điện từ.  Vitamin K làm giảm tình trạng mất máu; vitamin PP giảm cảm giác buồn nôn, nôn mửa; vitamin C thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào máu. Bởi vậy, bạn nên ăn nhiều các thực phẩm như mật ong, rong biển, bắp cải, cà rốt, kỳ tử… Bổ sung viên uống tổng hợp thì bạn nên chú ý, tốt nhất nên bổ sung bằng ăn uống hoa quả tự nhiên. 

Uống đủ nước đặc biệt khi làm việc thường xuyên bên thiết bị điện tử

Nước là thứ không thể thiếu nhưng nhiều người lại hay uống ít nước, đặc biệt mùa đông. Uống nước giúp thanh lọc cơ thể, bảo vệ làn da của bạn và giúp bạn chống lại tác hại của bức xạ tốt hơn.

Trồng thêm cây xanh

Một số cây cảnh có khả năng hấp thụ chất độc qua lá và có thể lọc không khí trong nhà bạn một cách tự nhiên. Hoa thủy tiên, hoa cúc, cây xương rồng, lô hội... sẽ giúp cho không khí trong nhà bạn trong sạch hơn. Bạn có thể trồng thêm cây cảnh trong nhà để giúp không khí trong lành hơn và giảm yếu tố độc hại của thiết bị điện tử. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn