Cách làm gà chiên mắm da giòn rụm thơm lừng, trong mềm ngọt nhờ bí kíp này, trẻ biếng ăn cũng thích mê

( PHUNUTODAY ) - Gà chiên mắm là món ăn ngon được nhiều người yêu thích đặc biệt trẻ nhỏ. Hãy làm ngay tại nhà với bí kíp này gà giòn rụm, trong mềm ngọt

Gà chiên nước mắm là món ăn đậm đà hấp dẫn giúp trẻ. Món ăn thơm ngon vỏ ngoài giòn, thơm, bên trong thịt mềm ngọt, ăn đậm vị mắm, hấp dẫn đưa cơm. Đặc biệt vào những ngày lạnh món gà chiên mắm sẽ vô cùng hấp dẫn trong bữa ăn gia đình bạn, đặc biệt với trẻ nhỏ biếng ăn thì đây sẽ là món ăn tuyệt vời.

ga-chien-mam-gion-rum

Chuẩn bị nguyên liệu

4 chiếc cánh gà (cánh gà chiên thì sẽ ngon hơn phần thịt ở chỗ khác, tuy nhiên bạn đều có thể áp dụng công thức này cho các phần thịt gà khác mà bạn có nhé)

1 củ tỏi

Gia vị nêm nếm: đường, nước mắm, dầu ăn

Lá chanh, sả

nguyen-lieu-ga-chin-mam

Hướng dẫn thực hiện cách làm cánh gà chiên nước mắm da giòn:

Bước 1:Sơ chế

Khi mua gà về bạn cần rửa gà cho sạch, nếu dùng phần thịt gà ở ức, chân, nên chặt ra miếng vừa ăn không chặt quá nhỏ sẽ bị khô. Nhớ dùng nước rượu gừng và muối chà xát rửa gà cho sạch hết mùi hôi. Gà chiên mắm ngon nên chọn gà mềm, không nên chọn gà dai như gà trống ta, gà trống nuôi lâu, gà mía thì làm món ăn sẽ bị dai không ngon.

Bóc vỏ tỏi và băm nhuyễn, sau đó trộn đều với nước mắm và đường theo tỷ lệ 1:1. 

Sả đập dập thái dạng sợi dài. Lá chanh thái chỉ vừa phải không thái quá nhỏ.

Bước 2: Luộc sơ cánh gà

Bạn có thể luộc qua phần thịt gà để chúng chín nhanh hơn. Thông thường khi bạn làm nguyên đùi hoặc nguyên cánh thì nên luộc, còn nếu đã chặt miếng vừa ăn thì cũng không cần luộc sơ. Luộc chỉ luộc sơ tầm 2 phút. Bật nồi nước sôi mới cho gà vào rồi vớt ra, tránh cho vào từ nước nguội, gà sẽ mất ngọt. Không luộc lâu, chỉ luộc sơ.

Bước 3: Chiên gà

Bạn lau khô chảo rồi cho dầu ăn vào đun nóng già thì thả gà vào chiên cho vàng đều. Kh gà vàng đều thì gắp ra đĩa. Trong quá trình chiên có thể thả sả vào để tạo mùi thơm và vớt sợi sả ra cùng gà cho sợi sả giòn (nếu nhà bạn không thích ăn sả thì bỏ qua bước này)

buoc-lam-ga-chien

Bước 4: Rưới nước mắm lên cánh gà

Sử dụng chảo đã chiên cánh gà, chắt bớt dầu ra. Cho tỏi vào phi thơm, sau đó cho cánh gà và sả đã chiên ở bước trên vào,. Bạn rưới nước mắt đường đã pha ở bước trên vào đảo đều cho ngấm gia vị vào gà, nước sốt sệt lại thả lá chanh  (nếu thích vị lá chanh). Nước sốt sệt lại là bạn đã có món gà chiên mắm cực ngon.

mon-ga-chine-mam

Nhiều gia đình thích ăn thêm vài miếng hành tây và vài lát ớt chuông thì có thể thái hành tây, ớt chuông vào đảo cùng.

Gà chiên mắm ngon thì cần chú ý bước chiên gà, tránh bị khô, chiên nhanh vừa phải cho vỏ ngoài giòn và lớp bên trong không bị khô. Nếu cánh gà hay đùi gà to, bạn có thể dùng xâm vào để chúng hút nước sốt nhiều hơn, đậm đà hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn