Bật tắt điều hòa và để điều hòa liên tục cái nào tiêu tốn điện hơn: Nhân viên lâu năm nói cho bạn biết

( PHUNUTODAY ) - Điều hòa nếu không biết sử dụng sẽ tốn điện và rất nhanh hỏng hóc. Nhiều người không biết, trong một khoảng thời gian cụ thể, điều hòa luôn bật để tiết kiệm điện, hay là "bật và tắt" sẽ tiết kiệm hơn.

Đối với câu hỏi này, hãy cùng nghe chuyên gia điện máy nói gì để có thể tiết kiệm được kha khá tiền điện nhé!

Máy điều hòa luôn "bật" và "bật và tắt" cái nào tiết kiệm?

So sánh điện năng tiêu thụ

Máy điều hòa không khí luôn bật, sau khi khởi động, không cần thêm nguồn điện để dẫn động máy nén, giúp tiết kiệm điện năng rất nhiều so với "bật một lúc rồi tắt rồi bật".

So sánh tuổi thọ

Việc bật tắt thường xuyên trong một khoảng thời gian ngắn sẽ dẫn đến hao mòn máy nén và làm giảm tuổi thọ của máy lạnh, trong khi máy lạnh luôn bật, máy nén hoạt động ổn định thì hao tổn sẽ cực nhỏ. Vì vậy, máy lạnh luôn được bật để tăng tuổi thọ hơn.

6

So sánh sự thoải mái của con người

Cho dù là làm mát vào mùa hè hay sưởi ấm vào mùa đông, nếu bật điều hòa không khí liên tục, nhiệt độ trong nhà sẽ tương đối ổn định và mọi người sẽ cảm thấy rất thoải mái.

Mẹo tiết kiệm điện điều hòa

Bật "nhiệt phụ trợ điện" ít hơn

Sau khi bật chức năng sưởi phụ bằng điện của điều hòa, nhiệt độ trong nhà sẽ tăng lên đáng kể trong thời gian ngắn, nhưng đồng thời, lượng điện năng tiêu thụ cũng tăng lên rất nhiều.

Đặt một phạm vi nhiệt độ hợp lý

Nhiệt độ trong nhà tốt nhất là từ 26 ° C đến 28 ° C. Nếu cài đặt nhiệt độ quá thấp trong quá trình làm mát, hoặc cài đặt quá cao trong khi sưởi ấm, điện năng tiêu thụ của điều hòa sẽ tăng khoảng 10% cho mỗi 1 độ biến đổi.

1

Làm sạch và bảo trì thường xuyên

Trong điều hòa có những vết bẩn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả làm lạnh và sưởi ấm, làm tăng điện năng tiêu thụ, bụi bẩn tích tụ sẽ sinh ra nhiều vi khuẩn gây nguy hiểm đến sức khỏe con người nên phải vệ sinh điều hòa thường xuyên.

Không tắt máy điều hòa trong thời gian ngắn

Như đã đề cập ở trên, không nên "bật và tắt" điều hoà thường xuyên, luôn bật không chỉ giúp tiết kiệm điện mà còn mang lại cảm giác thoải mái.

Bật chế độ ngủ khi ngủ

Điều chỉnh chế độ ngủ trước khi đi ngủ vào ban đêm không chỉ giúp tiết kiệm điện năng mà còn giảm tiếng ồn, mang đến cho gia đình bạn một môi trường ngủ yên tĩnh.

Rút phích cắm điện

Sau khi điều khiển từ xa tắt máy điều hòa ở trạng thái chờ, các linh kiện bên trong vẫn chạy ở tốc độ thấp, bạn nhớ rút nguồn điện khi điều hòa không sử dụng trong thời gian dài.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link