Đặt tỏi ở 6 vị trí này giúp cải vận, bao nhiêu xui xẻo cũng tan biến hết

( PHUNUTODAY ) - Tỏi thường được dùng làm gia vị, thuốc chữa bệnh hoặc ăn sống như một loại rau. Ngoài ra, trong phong thủy tỏi còn được sử dụng như một thứ giúp xua đuổi xui rủi, gia tăng dương khí.

Mang theo củ tỏi bên người

Từ xa xưa ông bà ta đã truyền tai nhau về việc nên mang theo một nhánh tỏi đập giập khi đến những nơi vắng vẻ hoặc khi đám tang, cải táng.

Hay như khi đón trẻ sơ sinh từ bệnh viện về, người xưa quan niệm bỏ củ tỏi vào túi trẻ, sau này đi đâu cũng mang theo củ tỏi ấy bên người sẽ giúp trẻ tránh khỏi xui xẻo đeo bám, âm khí sẽ e ngại không dám đến gần đứa trẻ.

Đặt củ tỏi trong nhà

Bạn có thể đặt củ tỏi ở bất cứ vị trí nào trong nhà như phòng ngủ, nhà bếp, phòng khách là có thể bảo vệ căn nhà khỏi ma quỷ. Hoặc bạn có thể trồng một chậu tỏi nhỏ để trang trí trong nhà cũng mang đến công dụng tương tự.

Treo 81 tép tỏi trong nhà hoặc trước cửa

Theo quan niệm của người xưa thì việc treo trong nhà hoặc trước cửa có ý nghĩa quan trọng. Người xưa tin rằng, 81 tép tỏi tượng trưng cho 81 vị thần đang giúp trấn giữ ngôi nhà. Nhờ những vị thần này mà âm khí không thể vào nhà.

Tuy nhiên, vì tỏi rất nhanh khô nên nếu áp dụng cách này bạn nhớ thường xuyên thay mới chúng.

Dùng tỏi khi cảm thấy bất an, lạnh gáy

Bất cứ lúc nào bạn cảm thấy bất an, lạnh gáy thì nên thường xuyên lau mặt bằng khăn ướt. Bên cạnh đó, bạn có thể giã 81 tép tỏi và đầu hành rồi cho vào túi vải mỏng và mang theo bên mình. Có nhiều người tin rằng cách này có thể xua đuổi tà khí và ngăn cản chúng lại gần bạn.

Đặt tỏi trên đầu giường

Theo quan niệm của người xưa khi con người ngủ say nguyên thần của họ sẽ trở nên yếu đi. Vì vậy mà ma quỷ hay lợi dụng người ta ngủ để đi vào giấc mơ và chọc phá họ.

Đặt tỏi trên đầu giường ngủ hoặc dưới gối sẽ giúp làm giảm những cơn mộng mị, cho bạn những giấc ngủ sâu hơn. Đồng thời nó cũng sẽ hạn chế việc bị bóng đè hoặc nhìn thấy những thứ kỳ lạ.

Ngoài ra, về mặt khoa học đặt một vài nhánh tỏi dưới gối giúp lọc sạch không khí, đảm bảo hít thở không khí trong lành khi ngủ. Cơ thể được thanh lọc hoàn toàn trong môi trường không khí có hương tỏi. Từ đó, giấc ngủ dễ dàng tìm đến. Mọi suy nghĩ phiền muộn, những việc mệt mỏi, năng lượng tiêu cực sẽ nhanh chóng bị xua tan.

Đặt tỏi trên bàn thờ ông Địa, ông Thần Tài

Thổ Địa và Thần Tài là hai vị phúc tinh bảo vệ cho mỗi gia đình. Quan niệm dân gian cho rằng có những loại ma quỷ có uy lực lớn làm suy giảm sức mạnh của hai ông. Vì vậy, có thể dùng tỏi kết thành tháp rồi đặt trên bàn thờ. Cách làm này sẽ giúp tăng dương khí và may mắn cho cả gia đình.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link