Bé 1 tuổi t.ử v.ong vì bà nội cho uống nhầm chai nước tẩy quần áo

( PHUNUTODAY ) - Vụ việc bé 1 tuổi t.ử v.ong thương tâm xảy ra ở Cà Mau, nghi do bà cho cháu uống nhầm chai nước chứa dung dịch nước tẩy quần áo.

Tối 20/11, UBND xã Khánh Thuận, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau xác nhận một cháu bé trên địa bàn vừa tử vong do người thân cho uống nhầm nước tẩy. Nạn nhân là bé T.M.H. (1 tuổi; ngụ xã Khánh Thuận)

Trước đó, ông nội của bé H. sử dụng chai trà xanh đã qua sử dụng để đựng dung dịch nước tẩy quần áo và đặt gần giếng nước.

Vụ việc bé 1 tuổi tử vong thương tâm xảy ra ở Cà Mau, nghi do bà cho cháu uống nhầm chai nước chứa dung dịch nước tẩy quần áo. (Ảnh minh họa)

Vụ việc bé 1 tuổi tử vong thương tâm xảy ra ở Cà Mau, nghi do bà cho cháu uống nhầm chai nước chứa dung dịch nước tẩy quần áo. (Ảnh minh họa)

Sau đó, do người thân không để ý và cho rằng đó là chai chứa nước uống nên đem vào để trong ngăn mát tủ lạnh của gia đình để bảo quản.

Đến trưa cùng ngày, bà nội thấy cháu H. khát nước nên vào ngăn mát tủ lạnh lấy nước cho cháu uống nhưng lấy nhầm chai nước trà xanh chứa dung dịch nước tẩy. Hậu quả khiến bé H. tử vong thương tâm.

Sơ cứu đúng cách khi trẻ uống nhầm hóa chất

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Thường, Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội), khi thấy trẻ bị ngộ độc, điều đầu tiên cha mẹ phải thật sự bình tĩnh, xem đó là loại chất nào.

Với các loại axit (nước tẩy bồn cầu, acetone…), bazo (xà phòng tắm, nước rửa bát, dầu gội…) bạn hãy cho trẻ uống từng ngụm nước nhỏ để có thể trung hòa lượng hóa chất đã đưa vào cơ thể. Chỉ cần cho trẻ uống nước lọc, không phải là nước chanh, nước muối hay dung dịch điện giải. Khi cho trẻ uống, bạn phải thật cẩn thận, tránh tình trạng bị sặc vì khi đó sẽ khiến trẻ gặp nguy hiểm hơn.

Với trường hợp ngộ độc thuốc trừ sâu, bố mẹ cần móc họng gây nôn cho trẻ. Tuy nhiên, việc gây nôn chỉ nên tiến hành khi trẻ còn tỉnh táo. Trường hợp trẻ lơ mơ hay đã ngất lịm, tuyệt đối không móc họng gây nôn. Lúc này, bạn nên đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để tiến hành rửa ruột.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link