Phụ nữ mang bầu cứ ăn ngô theo cách này, không sợ dị tật thai nhi lại bồi bổ cơ thể hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Ngô là thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ. Đặc biệt, nếu bà bầu ăn ngô theo cách này sẽ mang lại hiệu quả cao gấp nhiều lần:

Thành phần dinh dưỡng có trong bắp ngô

Ngô là một trong những loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng, có thể mẹ chưa biết trong một hạt ngô có chứa đến 29.5 mg axit béo omega 3, 961 mg axit béo omega 6, 41g carbohydrate, 2g chất béo, 5g chất xơ và 5g protein. Đây đều là nhwunxg chất dinh dưỡng có lợi cho cả mẹ bầu và thai nhi.

ba bau an ngo dung cach co loi cho thai nhi-phunutoday

Trong thành phần của bắp ngô, nước chiếm 114g trên tổng trọng lượng. Không những thế, bắp ngô còn chứa một lượng folate rất cao, một chén ngô (hạt) chứa 75.4 mcg (chiếm 19% lượng folate cần thiết cho cơ thể). Ngoài ra, trong ngô còn chứa 1 lượng thiamin rất lớn (Khoảng 24% nhu cầu sử dụng hàng ngày của cơ thể)

Bên cạnh đó, một chén ngô (hạt) còn cung cấp rất nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể, chẳng hạn như: vitamin C, vitamin A, vitamin E, vitamin B6, vitamin K và pantothenic acid, niacin, magie, kali, mangan phốt pho, riboflavin, canxi, kẽm, sắt, đồng, selenium và choline. vv…

Một số tác dụng khi mẹ bầu ăn ngô đúng cách

Ngăn ngừa khuyết tật thai nhi

Lâu nay bác sĩ thường khuyên phụ nữ mang thai tăng cường bổ sung chất folate nếu cơ thể bị thiếu. Folate là chất giúp ngăn chặn nguy cơ sảy thai và thai nhi bị khuyết tật. Trong khi đó, bắp ngô lại rất giàu folate. Nếu mẹ thường xuyên ăn ngô sẽ không cần phải bổ sung các viên thuốc bổ folate, nó sẽ giúp cơ thể thai nhi tổng hợp tế bào mới và khỏe mạnh.

Tránh nguy cơ tiểu đường cho mẹ

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, thường xuyên ngô sẽ giúp bà bầu giảm được nguy cơ tiểu đường tuýp 2 - một trong những chứng bệnh nguy hiểm mà phụ nữ mang thai hay gặp phải. Chỉ số đường huyết của ngô thấp giúp giảm lượng đường huyết trong máu. Chất xơ cũng giúp làm chậm quá trình chuyển hóa thức ăn thành đường, từ đó giúp hạ thấp nồng độ đường trong máu.

Tốt cho não

Bắp ngô cũng giàu vitamin B1 giúp acetylcholine-một chất truyền tín hiệu thần kinh cho bộ nhớ. Nếu cơ thể thiếu vitamin B1 sẽ gây ra tình trạng đầu óc mệt mỏi và giảm trí nhớ, stress - căn bệnh phổ biến khi mang thai. Một bát ngô có thể đáp ứng được khoảng 24% lượng thiamin mà cơ thể cần mỗi ngày.

Bảo vệ tim mạch

Dinh dưỡng trong bắp ngô có thể tạo ra cơ chế tiêu diệt các cholesterol có hại trong cơ thể. Ngoài ra, lượng vitamin B cũng giúp làm giảm homocysteine - nguyên nhân phá hủy các mao mạch, từ đó mà dẫn đến nhồi máu cơ tim, đột quỵ. Ăn một bắp ngô cũng có thể cung cấp được 19% lượng vitamin B mỗi ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link